Được thiết kế bởi cựu kĩ sư từ Boeing và Jawbone, Jack Al-Kahwati, chiếc khóa xe đạp thông minh Skylock là một ý tưởng tuyệt vời cho những ai quý chiếc xe đạp của mình.

Skylock trông giống như một khóa chữ U nhưng nó có thể làm được nhiều công việc hơn nữa. Bên trong nó sử dụng pin năng lượng mặt trời có thể sạc lại, chống trộm cắp và cảnh báo tai nạn cho người điều khiển xe.

Skylock sẽ tương thích với ứng dụng trên smartphone chạy iOS hoặc Android. Người dùng có thể sử dụng điện thoại của họ để khóa và mở khóa xe đạp khi nó ở ngoài tầm nhìn của bản thân. Hệ thống cảnh báo hanh vi trộm cắp sẽ làm việc qua kết nối Bluetooth hoặc Wi-Fi. Và nếu gia tốc bên trong của khóa cảm nhận có một tác động nghiêm trọng khi đi xe, nó có khả năng đưa ra những cảnh báo khẩn cấp.

Với pin năng lượng đi kèm, chỉ với một tiếng sạc từ năng lượng mặt trời, nó cho phép đủ để sử dụng trong thời gian một tuần. Velo Labs cho biết một pin sạc đầy có thể kéo dài hoạt động trong thời gian một tháng.

Skylock không phải là khóa xe đạp thông minh đầu tiên. Trước đó, trên Kickstater đã khởi động chiến dịch phát triển khóa BitLock vào tháng 10 năm ngoái. BitLock cũng tương thích với ứng dụng iOS và Android thông qua Bluetooth, nhưng nó không sử dụng Wi-Fi, và pin của nó chỉ là pin lithium thay vì pin năng lượng mặt trời.

Trên trang web của công ty, Velo Labs hi vọng thu hút vốn đầu tư từ cộng đồng với số tiền khoảng 50.000 USD để khởi động chương trình phát triển Skylock. Theo công ty, mỗi chiếc Skylock có giá bán khoảng 159 USD cho những người tham gia ủng hộ, và giá bán lẻ chính thức của nó là 249 USD. Theo kế hoạch Velo Labs sẽ bắt đầu bán ra Skylock vào cuối năm nay.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)