Hãng tin Bloomberg đưa tin, phía nguyên đơn Adrienne Moore đang kiện Apple tại một tòa án ở San Jose, California, cáo buộc rằng sau khi cô chuyển sang sử dụng một smartphone Samsung thì cô không còn có thể nhận được tin nhắn từ người dùng iPhone nữa.

Đơn kiện cáo buộc người dùng đang bị Apple "trừng phạt" vì không sử dụng hết đầy đủ hợp đồng dịch vụ không dây của họ. Moore yêu cầu bồi thường thiệt hại với lí do cho rằng Apple đã không đưa ra thông báo rằng việc chuyển sang sử dụng một nền tảng cạnh tranh có thể gây nhiễu dịch vụ của họ.

Được biết, vấn đề mà Moore đưa ra cũng đã được biết đến trong một thời gian dài, và Apple gần đây cũng thừa nhận có lỗi này. Vấn đề xảy ra khi Apple không bỏ đăng kí số điện thoại từ cơ sở dữ liệu iMessage và cố gắng để chuyển tiếp tin nhắn văn bản đến iMessage, ngay cả khi người dùng không còn quyền truy cập vào dịch vụ. Và trong một vài trường hợp, điều này sẽ khiến tin nhắn bị mất đi. Một số người dùng iPhone trước đây cho biết rằng tin nhắn văn bản của họ đến các thiết bị Android mới trễ hơn.

Mặc dù vấn đề này cũng chỉ xảy ra với các tin nhắn văn bản được gửi đi từ iPhone, nhưng với một thị trường người dùng iPhone phổ biến tại Mỹ thì đây quả là điều hết sức bất tiện.

Để khắc phục vấn đề, Apple khuyến cáo người dùng gỡ bỏ iMessage ra khỏi iPhone trước khi tháo thẻ SIM khỏi thiết bị của mình. Về mặt lí thuyết, điều này sẽ giúp ngắt số điện thoại khỏi Apple ID, nhưng Apple cho biết điều này không có nghĩa là nó sẽ luôn luôn làm việc.

Theo Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)