Một thống kê mới được thực hiện bởi Shareaholic cho thấy Chrome vẫn là trình duyệt dẫn đầu thị phần trình duyệt trên cả hệ máy PC và các thiết bị di động với 34,65% (tính đến hết tháng 4/2014).

Đáng chú ý trên bảng xếp hạng là sự tụt dốc gần như không phanh của trình duyệt Firefox của Mozilla khi rơi từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 4, chiếm 11,94%, xếp sau cả IE của Microsoft (12,49%) và Safari (15,19%) của Apple.

Tính về độ tăng trưởng so với lần thống kê gần đây nhất thì trình duyệt Chrome giảm 0,03% mặc dù vẫn giữ vị trí dẫn đầu, Safari giảm 0,96%, IE giảm 3,13%, riêng Firefox giảm đến 4,66%.

Xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng là trình duyệt Android Browser (mặc định trên các thiết bị chạy Android) với 10,55% và đang nổi lên như một đối thủ đang gờm của Firefox và IE.

Tuy nhiên, Mozilla đang làm tất cả để vực dậy Firefox, với việc cho ra mắt Firefox OS, công ty hy vọng sẽ giành lại thị phần trình duyệt đã mất, đặc biệt là trong mảng trình duyệt di động.

Thống kê của Shareaholic có một sự khác biệt nho nhỏ so với Net Applications khi báo cáo của Net Applications cho thấy IE vẫn là một trong 3 trình duyệt dẫn đầu thị phần trình duyệt. Sự khác biệt này đến từ cách thức và số lượng dữ liệu mà hai công ty phân tích này thu thập. Cụ thể, để có bảng báo cáo, Shareaholic đã theo dõi 250 triệu người dùng truy cập vào website của 200.000 website, trong khi đó Net Applications thoe dõi 40.000 website với số lượng người dùng là 160 triệu. Một nguyên nhân khác nhau nữa là Shareaholic gộp chung số liệu thống kê thị phần trình duyệt trên cả PC và các thiết bị di động trong khi Net Applications lại tách riêng hai đối tượng này ra.

Theo TNW



Bình luận

  • TTCN (0)