Cách đây 40 năm, vào năm 1974, kiến trúc sư Erno Rubik người Hungary đã sáng tạo ra khối rubic. Đây là một khối vuông có 6 mặt. Mỗi mặt có 9 ô. Người chơi sẽ phải thay đổi vị trí các ô để sao cho 6 mặt rubic được bao phủ bởi 6 màu khác nhau với thời gian nhanh nhất có thể. Đây thực sự là một trò chơi trí tuệ và hấp dẫn.

Tuy nhiên, phải đến năm 1980 trò chơi này mới thoát ra khỏi biên giới Hungary và được phổ biến trên thế giới. Ngày nay, trên thế giới hàng năm người ta đều tổ chức các cuộc thi xoay khối rubic. Nó đã trở thành một trò chơi "kinh điển" hấp dẫn cho tới tận ngày nay.

Chính vì vậy, để kỉ niệm 40 năm ngày ra đời khối rubic, Google đã đưa lên trang chủ của mình khối rubic ảo để người chơi có thể giải trí. Điều khiển rubic ảo rất đơn giản. Người chơi nhắp chuột và kéo thả bên ngoài hình sẽ xoay tròn các mặt rubic. Còn nếu nhắp và kéo thả trong hình thì sẽ xoay hàng ngang hoặc hàng dọc của khối rubic.

Trước đây, để kỉ niệm sự ra đời của một số trò chơi nổi tiếng, Google cũng đã đưa lên trang chủ của mình một phiên bản thu gọn của những trò chơi ấy. Chẳng hạn như trò Pac-Man hay Doctor Who. Riêng Pac-Man đã được thống kê là tiêu tốn tổng số thời gian của những người chơi trên Google lên tới... 4.819.352 giờ.

Theo VnReview




Bình luận

  • TTCN (0)