Hiện tại, tính năng bảo mật bằng sinh trắc học như cảm biến vân tay chỉ mới được Samsung trang bị trên dòng điện thoại cao cấp Galaxy S5.

Tuy nhiên mới đây, Rhee In- jong, người phụ trách mảng phát triển bảo mật của Samsung cho các nhà phân tích và đầu tư ở Hồng Kong biết công ty đang nghiên cứu đem khả năng bảo mật bằng sinh trắc học đến với các thiết bị cấp thấp hơn.

Còn nhớ năm ngoái, phần mềm của Samsung Knox đã trở thành một con bài chiến lược để Samsung mang những chiếc smartphone cao cấp của mình đến với đối tượng người dùng doanh nghiệp, chính phủ và những tổ chức an ninh. Bước đầu, tính năng bảo mật này Bộ Quốc Phòng Mỹ phê duyệt để sử dụng trên mạng cục bộ của họ hay như gần đây Chính Phủ Vương quốc Anh cũng đã chấp nhận cho sử dụng các thiết bị có tính năng bảo mật này.

Rhee cho biết trong số 87 triệu thiết bị được trang bị Knox thì có koảng 1,8 triệu thiết bị thường xuyên sử dụng tính năng này như là một biện pháp bảo mật chủ yếu. Còn riêng với các tính năng bảo mật bằng sinh trắc học, ông hi vọng nó sẽ được trang bị cho chiếc máy tính bảng mới sắp được phát hành của công ty và các smartphone khác trong tương lai.

Theo Androidcentral



Bình luận

  • TTCN (0)