Hiện nay điện thoại Braille của OwnFone đang được bán lẻ với mức giá 60 Bảng Anh, tương đương khoảng 2,1 triệu đồng.

Chiếc điện thoại này sử dụng hệ thống chữ Braille quen thuộc làm phương tiện giao tiếp giữa người dùng khiếm thị và thiết bị.

Mới đây, công ty Anh có tên OwnFone đã cho ra mắt một sản phẩm mà hãng này khẳng định là thiết bị điện thoại đầu tiên sử dụng hệ thống chữ Braille. Cụ thể, theo chia sẻ của nhà sản xuất, mặt trước và sau của thiết bị này được sản xuất bằng công nghệ in 3D, do đó có độ tùy chỉnh rất cao với chi phí thấp. Đối với người dùng khiếm thị nhưng lại không đọc được chữ Braille, thiết bị của OwnFone cũng có phiên bản sử dụng kí tự chữ viết thường được in ở dạng nổi.

Vào năm 2012, OwnFone đã tung ra một trong những thiết bị di động đầu tiên được sản xuất bằng công nghệ in 3D. Sau đó một năm, hãng này cũng trình làng một thiết bị di động cho trẻ em có tên 1stFone trong đó có những nút bấm đặc biệt có thể tùy ý lập trình chức năng bởi người dùng. Điện thoại Braille có thể được coi là “tinh hoa” khi kết hợp hai thiết bị mà OwnFone giới thiệu trước đó lại.

Ảnh
Một dự án tương tự đến từ Ấn Độ, tuy nhiên, cho đến nay nó vẫn đang nằm ở giai đoạn thử nghiệm.

Được biết, ý tưởng tận dụng hệ thống chữ Braille để tạo ra các thiết bị di động cho người khiếm thị không phải một điều gì đó mới mẻ, tuy nhiên, nhìn từ góc độ thị trường đại trà, thiết bị của OwnFone là dòng máy đầu tiên lên kệ.

Ảnh
Tính năng đọc to những nội dung trên màn hình VoiceOver trên iPhone.

Tuy nhiên, trong tương lai, những thiết bị như trên có thể không thực sự cần thiết khi những tính năng như VoiceOver trên iPhone trở nên hoàn thiện hơn. Ngoài ra, ngay ở thời điểm hiện tại, hai kho ứng dụng Google Play và App Store cũng ghi nhận không ít sự có mặt của các ứng dụng mang lại trải nghiệm tốt hơn với thiết bị di động cho người khiếm thị.

Theo Trí Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)