heo thông báo trên trang chủ dịch vụ, tại thời điểm hiện tại Duster đã đón nhận hơn 300.000 lượt người dùng.

Duster mang đến khả năng... hủy bạn bè hàng loạt trên mạng xã hội lớn nhất hiện nay, Facebook.

Nếu đã sử dụng Facebook đủ lâu, nhiều khả năng bạn sẽ có một danh sách bạn bè mà trong đó có không ít người bạn chưa từng "chạm trán" ngoài đời thực. Đến một ngày nào đó, nếu bỗng nhiên bạn muốn nhanh chóng “dọn dẹp” danh sách bạn bè của mình, một ứng dụng mới được giới thiệu gần đây mang tên Duster sẽ giúp bạn nhanh chóng thực hiện điều đó.

Được phát triển bởi Carter Wheatley và Adlai Gordon, hai sinh viên ngành khoa học máy tính, trường Đại học Boston, ứng dụng này sẽ kết nối với tài khoản Facebook của người dùng và lọc ra một danh sách những người bạn không thường xuyên tương tác gần đây.

Ảnh
Danh sách được lọc ra chỉ gồm hai thông tin cơ bản là tên tài khoản Facebook và avatar.

Lúc này, Duster mang đến cho người dùng hai sự lựa chọn dưới mỗi tài khoản bạn bè mà bạn không thường xuyên tương tác. Trong đó, tính năng “Hide” sẽ ẩn tất cả bài đăng của một người trên News Feed của bạn và tính năng Dust! sẽ giúp người dùng nhanh chóng hủy bạn bè ngay lập tức.

Ảnh
“Hủy bạn bè” trên mạng xã hội rất có thể sẽ... hủy hoại cả mối quan hệ ngoài đời thực của bạn với một người.

Dĩ nhiên, bạn nên cân nhắc kĩ khi sử dụng Duster nói riêng và khi “unfriend” bất cứ một ai trên Facebook nói chung bởi một nghiên cứu mới đây được tiến hành bởi các nhà khoa học thuộc trường Đại học Queensland cho hay việc bị ngó lơ và không được quan tâm trên Facebook có thể để lại những tác động vô cùng xấu lên tâm lý một người.

Dẫu vậy, bạn đọc muốn sử dụng Duster có thể nhấn vào tại đây.

Theo Trí Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)