IBM tuyên bố rằng tuần tới họ sẽ tung ra "hậu thế" của siêu máy tính nhanh nhất thế giới hiện nay Blue Gene. IBM đồng thời quả quyết rằng đây sẽ là chiếc máy có khả năng tính toán như một bộ não người bình thường.

Blue Gene/P sẽ có khả năng hoạt động ở tốc độ ở mức "peta" (10^15, một triệu tỉ phép tính mỗi giây). Đây là một bước nhảy vọt đáng kể về công suất xử lí so với phiên bản trước, Blue Gene/L chỉ với tốc độ cỡ "tera" (một nghìn tỷ phép tính mỗi giây).

Thông tin này do Nicholas M. Donofrio, phó chủ tịch Công nghệ của IBM, tuyên bố ở hội thảo Thông tin theo Yêu cầu Châu Âu (European Information on Demand) tại Hà Lan.

Ông phát biểu về cách làm thế nào sự cách tân và khả năng chuyển phát minh vào các sản phẩm, dịch vụ, phương pháp, quy trình và chính sách là một phần sống còn của việc kinh doanh trong quá khứ hiện tai, tương lai.

Ông đưa ra quan điểm rằng siêu máy tính như Blue Gene được thương mại hoá sẽ dấn đến những bước đột phá quan trọng trong các ứng dụng kinh doanh.

Ảnh
Ảnh: IBM.

Blue Gene/P cũng được khẳng định sẽ là chiếc máy tính "xanh" nhất trên thế giới với các điểm thiết kế cho phép đóng gói dày đặc các bộ xử lí, bộ nhớ và liên kết nối. Điều này cho phép sử dụng năng lượng và không gian hiệu quả.

Huyền Nga (từ IT Pro)



Bình luận

  • TTCN (0)