SoundCloud hiện đang được xem là YouTube của âm thanh, dịch vụ này cho phép người dùng tải lên và chia sẻ các đoạn âm thanh với mọi người. Nguồn tin cho biết SoundCloud được định giá khoảng 300 triệu USD. Tuy nhiên, CNET cho biết năm ngoái SoundCloud đã có giá khoảng 700 triệu USD.

Lý do chính của việc mua lại có thể xuất phát từ việc tốc độ tăng trưởng của Twitter đang có dấu hiệu chậm lại trong thời gian gần đây. Giá trị cổ phiếu của Twitter cũng đang tụt giảm không phanh. Cụ thể, sau khi đạt được mức giá 26 USD/cổ phiếu vào tháng 10 năm ngoái, cổ phiếu của Twitter tăng vọt lên 74,73 USD/cổ phiếu nhưng ít lâu sau giá trị cổ phiếu của công ty liên tục giảm và hiện nay chỉ còn 32,36 USD/cổ phiếu.

Một lí do khác khiến Twitter có ý định mua lại SoundCloud là do mạng xã hội này đang muốn tấn công mạnh vào ngành công nghiệp. Trước đó, một dự án liên quan đến âm nhạc của Twitter là ứng dụng #Music đã phải dừng giữa chừng do không được người dùng chú ý. Trong khi đó, SoundCloud là một dịch vụ chia sẻ âm thanh với số lượng thành viên lên đến 250 triệu người, đây là một cơ sở tuyệt vời để cho Twitter thúc đẩy trở lại sự tăng trưởng của mình nếu mua lại SoundCloud.

Ngược lại, về phía SoundCloud, họ cũng sẽ được lợi nếu thương vụ này thành công khi có tể lợi dụng kênh quảng cáo của Twitter để phát triển và quảng bá cho dịch vụ của mình.

Hiện tại, cả SoundCloud và Twitter đều từ chối bình luận về những thông tin này. Trước đây, thương vụ có giá trị lớn nhất mà Twitter tiến hành là vụ mua lại công ty quảng cáo MoPub ới giá 350 triệu USD.

Theo Tech Radar, CNET



Bình luận

  • TTCN (0)