Lumia 1020 - chiếc siêu di động chụp hình đẹp nhất trên thế giới thời điểm hiện tại - đang được bán với giá 10 triệu đồng tại một số đại lí lớn. Các siêu thị điện máy, điện thoại cũng đang bán Lumia 1020 với giá thấp hơn 12 triệu đồng, như Nguyễn Kim (11 triệu), Viễn Thông A và Viettel Store (10 triệu đồng).

Đây tiếp tục là những động thái giảm giá không chính thức từ phía đại lí nhằm thúc đẩy doanh số sản phẩm. Cho đến thời điểm hiện tại, giá bán của Nokia 1020 vẫn được niêm yết ở mức 14,99 triệu đồng trên website chính thức của Nokia Việt Nam.

Ảnh
Giá bán của Lumia 1020 trên website của một đại lí lớn. Ảnh chụp màn hình.

Trao đổi với một chủ cửa hàng tại Hà Nội, giá bán của Lumia 1020 đã được điều chỉnh giảm khoảng một tuần nay. Doanh số của sản phẩm nhờ đó có tăng nhưng không đáng kể, trong khi lượng hàng còn trong kho cũng không quá nhiều.

Theo nhận định chung của giới kinh doanh, Lumia 1020 là một sản phẩm tốt nhưng không hot. “Lumia 1020 có thiết kế đẹp, cấu hình phần cứng không quá mạnh nhưng vẫn cho trải nghiệm mượt mà, trong khi camera của máy xứng đáng là vua trên thị trường. Tuy nhiên, ngoại trừ giai đoạn mới về Việt Nam, sản phẩm này ít khi nằm trong top bán chạy, ngay cả khi có giá bán tốt”, một chủ đại lí nhận định.

Trên thực tế, các sản phẩm cao cấp của Nokia dù tốt vẫn chưa tạo được ưu thế so với iPhone và dòng Galaxy S của Samsung. Những sản phẩm bán chạy của Nokia chủ yếu nằm ở phân khúc tầm thấp như Lumia 520, 525 hay 620.

“Khách mua sản phẩm tầm thấp có thể hài lòng với trải nghiệm trên Windows Phone 8, bởi máy chạy mượt, có đủ các ứng dụng cơ bản, nhưng với các sản phẩm cao cấp như Lumia 1020, họ cần nhiều hơn thế, đặc biệt là yếu tố tùy biến như giao diện, các phần mềm lạ và hay. Đây cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến việc, một số người chê Lumia 1020 hay 1520 nhàm chán”, nhân viên bán hàng tại một siêu thị cho hay.

Hiện, chưa có một smartphone nào được trang bị tối tân hơn Lumia 1020 trên lĩnh vực camera. Máy dùng camera 41 Mpx, kích thước cảm biến 1/1,5 inch, ống kính quang học 6 thành phần Carl Zeiss khẩu độ f/2.2 và đèn flash Xenon, kết hợp với phần mềm chụp ảnh Nokia Camera, cho phép tùy chỉnh dễ dàng những thông số như cân bằng trắng, khả năng phơi sáng, ISO,...

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)