1. Bật chế độ trên máy bay hoặc tắt hoàn toàn thiết bị

Ảnh

Cách làm này có thể không hề mới đối với một số người. Điện thoại hoặc máy tính bảng vẫn tiêu thụ một lượng nhỏ năng lượng khi ở chế độ chờ. Nhưng bằng cách bật chế độ trên máy bay (Airplane mode), bạn có thể cắt giảm bớt năng lượng bị hao phí này để đẩy tốc độ sạc nhanh hơn một chút. Thậm chí, bạn có thể tắt thiết bị hoàn toàn để tốc độ còn nhanh hơn nữa.

2. Dùng sạc chính hãng, tránh sạc qua cổng USB của máy tính

Ảnh

Trong hầu hết các trường hợp, bộ sạc chính hãng đi kèm điện thoại hoặc máy tính bảng cung cấp tốc độ sạc nhanh hơn sạc qua cổng USB của máy tính. Thông thường, cổng USB 2.0 trên máy tính cung cấp dòng điện 0,5 A, còn cổng USB 3.0 cung cấp dòng điện 0,9 As. Nói cách khác, điện thoại vẫn sạc qua cổng USB của máy tính nhưng với tốc độ chậm. Trong khi đó, một chiếc sạc điện thoại bình thường có thể cung cấp dòng điện 1 A, trong khi sạc của máy tính bảng thường cung cấp dòng điện khoảng 2 A.

3. Dùng cổng USB của máy Mac cho iPhone và iPad

Ảnh

Nếu không thể dùng bộ sạc đi kèm máy, bạn có thể sạc iPhone hoặc iPad qua cổng USB của máy Mac. Các máy Mac đời mới có thể nhận biết khi có một thiết bị iOS được kết nối để tăng dòng điện đầu ra từ cổng USB lên 1,1 A.

4. Dùng phần mềm để tăng cường độ dòng điện đầu ra từ cổng USB

Ảnh

Hầu hết cổng USB của máy tính có thể cung cấp dòng điện từ 0,5 – 0,9 A. Tuy nhiên, cũng có trường hợp ngoại lệ. Ví dụ, ASUS có ứng dụng Windows Ai Charger được thiết kế để tăng nguồn điện đầu ra trên các bo mạch chủ tương thích. Gigabyte có một công cụ tương tự tên On/Off Charge. Trước khi tải về phần mềm để tăng dòng điện đầu ra từ cổng USB bất kì, hãy chắc chắn đó là phần mềm chính hãng do nhà sản xuất cung cấp.

5. Sử dụng ChargeDr

Ảnh

ChargeDr là một bộ kích sạc USB hứa hẹn tăng gấp đôi cường độ dòng điện lên mức đủ để sạc một chiếc iPad. Một chiếc ChargeDr có giá 20 USD. Nếu bạn thường xuyên phải sạc điện thoại từ cổng USB, hãy cân nhắc về sự đầu tư này.

6. Sạc từ hai cổng USB

Ảnh
Or get one of these

Nếu không có cục sạc, sợi cáp dưới đây giúp bạn sạc điện thoại cùng lúc từ hai cổng USB, nhờ đó nguồn điện sẽ cao hơn.

Theo ICTnews/Phone Arena




Bình luận

  • TTCN (0)