Gmail đã phát hành phiên bản 4.8 cho Android với việc cập nhật giao diện người dùng và một vài tính năng mới cải tiến, cho phép người dùng kết nối với tài khoản Gmail trên smartphone hoặc tablet Android, cùng với đó là thanh trượt menu điều hướng.

Nếu đang sử dụng một smartphone Android thì ứng dụng Gmail được dùng khá thường xuyên. Với bản cập nhật mới nhất, ứng dụng nó sẽ sở hữu một loạt các tính năng khá hữu ích.

Lưu vào Google Drive

Thay vì tải file đính kèm về bộ nhớ, bây giờ người dùng có thể lưu trực tiếp vào Google Drive. Các tập tin được lưu vào Drive dễ dàng truy cập từ bất kì smartphone, tablet hoặc PC nào.

Giải thích nguyên nhân spam

Bất cứ khi nào một email quan trọng từ đối tác nằm trong khu vực spam, hẳn người dùng sẽ thắc mắc tại sao nó lại ở đó. Chính vì vậy, tính năng mới sẽ đưa ra lời giải thích ở mỗi đầu tin nhắn spam.

Hỗ trợ văn bản RTL

Với ngôn ngữ tiếng Anh, văn bản được đọc từ trái sang phải, nhưng có rất nhiều ngôn ngữ được viết từ phải sang trái (RTL) chẳng hạn như tiếng Ả Rập, Do Thái và Ba Tư. Chính vì vậy, Gmail trên Android sẽ tự động điều chỉnh thiết kế để đưa các bức ảnh cá nhân và menu bên phải thay vì bên trái.

Cải thiện giao diện người dùng

Các ứng dụng Google Search đã cập nhật hình ảnh động để làm mới với màu đỏ, vàng, xanh, xanh lá cây quen thuộc tới Gmail. Chiều dài của swipe cũng được rút ngắn. Như các ứng dụng khác của Google, Gmail đã chuyển lệnh Settings, Help, và phản hồi từ menu vào thanh điều hướng.

Danh bạ Gmail cũng được cập nhật khi avatar người dùng được hiển thị bên cạnh tên tài khoản. Ngoài ra, màn hình trống cũng được cập nhật với hình động mới, do đó, giao diện Gmail sẽ có đồ họa thân thiện hơn thay vì văn bản như trước.

Tất cả các tính năng mới trong bản cập nhật mới nhất sẽ được Google tung ra trong vài ngày tới, cho phép tải thông qua Google Play.

Theo Dismobiles



Bình luận

  • TTCN (0)