AMD - Advanced Micro Devices, một trong những nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới

AMD - Advanced Micro Devices đang lên kế hoạch độc lập sản xuất chíp Fusion vào năm 2009 nhằm phối hợp bộ xử lý đồ họa vào những con chíp thông thường. Trước đó, một loạt ý kiến trái ngược xung quanh việc sản xuất chip Fusion của AMD sẽ hoàn toàn độc lập hay sản xuất hợp đồng với bên đối tác.

Phó chủ tịch AMD, Rick Bergman cho biết những con chip Fusion đầu tiên sẽ được sản xuất tại xưởng sản xuất chip của AMD ở Dresden, Đức. Hiện hãng đang có sẵn một vài mẫu chip Fusion, vấn đề quan tâm của hãng bây giờ là tìm kiếm linh kiện cho một kế hoạch sản xuất dài hạn.

Chip Fusion thực chất là thiết kế lại của bộ xử lý Phenom hiện thời của hãng. Tuy nhiên, chip Fusion sẽ có những cải tiến đáng kể so với Phenom. Cụ thể, chip Fusion sẽ phối hợp bộ xử lý trung tâm CPU và bộ xử lý đồ họa GPU trên một mảnh silicon. Việc thêm một bộ xử lý đồ họa vào những con chip sẽ đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật ngày càng cao của thế giới công nghệ.

Theo dự định, những con chip này sẽ được sản xuất vào năm 2009 tại một công ty sản xuất chất bán dẫn hàng đầu Đài Loan. Hãng  AMD sẽ không sản xuất chip theo quy trình CMOS đang phổ biến mà sẽ tiến hành theo công nghệ SOI (silicon-on-insulator).

(theo VTC/PCWorld)




Bình luận

  • TTCN (0)