Thay vì cho ra mắt một thành viên Surface cỡ nhỏ, Microsoft đã tập trung vào việc công bố Surface Pro 3, mẫu tablet 12 inch được ví như là "kẻ thách thức laptop".

Theo Giám đốc phân tích Bob O'Donnell của Technalysis Research nhận xét thì Surface Mini sẽ là thành viên có chức năng duy nhất là tablet, trong khi sự kiện hôm qua là cách mà Microsoft muốn cho người dùng thấy được mục tiêu mà hãng hướng đến cho dòng Surface.

Cũng theo O'Donnell thì khả năng Surface Mini trang bị VXL Qualcomm và chạy hệ điều hành Windows RT không được người dùng ưa chuộng cũng là nguyên nhân khiến nó chưa được công bố. Bên cạnh đó, mục tiêu của Microsoft hướng đến là phân khúc doanh nhân, và máy tính là sản phẩm mà các doanh nhân vẫn đang sử dụng.

Bản thân CEO Microsoft Satya Nadella cũng như Phó chủ tịch điều hành Stephen Elop đều không đưa ra giải thích về việc không công bố Surface Mini tại sự kiện. Theo nhận định của Bloomberg thì quyết định không ra mắt là do Microsoft không tin tưởng về sức hút của Surface Mini trước các đối thủ khác trên thị trường tablet.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)