Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2014 – 100 Top BrandZ của hãng nghiên cứu Millward Brown công bố. Kết quả năm nay, Google đã vượt qua Apple để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2014.

“Google đã có rất nhiều đổi mới trong năm nay với Google Glass, đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và hàng loạt các quan hệ đối tác”, Benoit Tranzer, giám đốc Millward Brown khu vực châu Âu nói. “Tất cả những hoạt động này đã gửi đi những tín hiệu rất mạnh mẽ về đặc tính của Google tới các khách hàng”, Tranzer nói.

Theo ước tính của Millward Brown, giá trị thương hiệu Google tăng 40% so với năm ngoái, đạt giá trị 158,84 tỉ USD.

Trong khi đó, Apple bị tụt 20% giá trị, xuống mức 147,88 tỉ USD sau 3 năm liên tục giữ vị trí số 1 trong bảng danh sách kể từ năm 2011.

Trong bảng xếp hạng năm 2013, Apple cũng bị giảm 1% so với năm trước đó. Tuy vậy, khoảng cách giữa Apple và Google khi đó vẫn rất lớn, ở mức 71,4 tỉ USD.

Tuy vậy, chỉ trong vòng 1 năm, giá trị của thương hiệu Google đã san bằng khoảng cách này đồng thời vượt lên Apple với khoảng cách gần 10 tỉ USD.

Theo sau hai ông lớn Google và Apple trong năm nay vẫn là những gương mặt thân quen: IBM với 107,54 tỉ xếp ở vị trí thứ 3, Microsoft với 90,19 tỉ xếp ở vị trí thứ 4, McDonald xếp ở vị trí thứ 5 với 85,71 tỉ.Coca Cola, Visa, AT&T, Marlboro và Amazon.com lần lượt xếp ở các vị trí từ 6-10.

Phương pháp tính toán giá trị thương hiệu BrandZ dựa trên giá trị tài chính cũng như những đóng góp của thương hiệu với tiêu chuẩn như “độc đáo và có khả năng tách khỏi đám đông, tạo ra sự khao khát và nuôi dưỡng sự trung thành”.

Theo Vietnamnet/BI




Bình luận

  • TTCN (0)