Theo ghi nhận, thị phần máy tính toàn cầu của Lenovo vẫn tăng trưởng nhanh chóng mặc cho thị trường này đã có dấu hiệu suy giảm nhanh chóng. Sản phẩm của hãng cũng đã nhận được khá nhiều lời khen từ cả các nhà quan sát công nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Kêt quả báo cáo tài chính Q4/2013 kết thúc vào 31/3/2014 vừa được Lenovo công bố cho thấy, hãng đã thiết lập kỉ lục mới của chính mình khi xuất xưởng tới 55 triệu máy tính cá nhân, 50 triệu smartphone cùng 9,2 triệu MTB. Doanh thu và lợi nhuận từ đó cũng cán mốc kỉ lục mới: doanh thu đạt 38,7 tỉ USD, tăng 18% và lợi nhuận đạt 817 triệu USD, tăng 29% so với cùng kì năm ngoái.

Đặc biệt, tại thị trường Mỹ, Lenovo đã chính thức vượt qua Apple để trở thành nhà cung cấp máy tính thứ ba sau Dell và HP. Hiện hãng chiếm 10,8% thị phần máy tính tại đây.

Bên cạnh đó, tại các thị trường như châu Âu, Trung Đông và khu vực châu Phi, tổng mức tăng trưởng của Lenovo trong quý 4 vừa qua là 33%. Các thị trường này chiếm 27% doanh số bán hàng toàn cầu của hãng.

Ngoài ra, với việc mua lại Motorola từ Google gần đây, nhiều chuyên gia dự đoán mức tăng trưởng của Lenovo sẽ mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)