Qualcomm đã tung ra chiếc smartwatch đầu tiên của mình - Toq. Chiếc đồng hồ thông minh của hãng đang được Amazon bán với giá 250 USD, với hai phiên bản màu đen và trắng.

Samsung đã phát hành thế hệ thứ hai của Galaxy Gear, LG và Motorola cũng đang làm nóng thị trường với những thiết bị đeo thông minh của mình. Mặc dù, thị trường smartwatch đã dần dần sôi động, nhưng lĩnh vực sản xuất chip dành riêng cho những thiết bị này vẫn chưa được chú ý. Hầu hết những chiếc smartwatch đã "trình làng" đều chạy trên những chipset dành cho smartphone hay phablet.

Các "chuyên gia vi xử lí" như MediaTek và Qualcomm đang bắt đầu chuyển tầm ngắm đến lĩnh vực đầy tiềm năng này. CEO Qualcomm tại Đài Loan, Eddie Chang tuyên bố công ty đang sẵn sàng để phát hành một chipset SoC dành cho smartwatch. Ông nói rằng Qualcomm đã đủ các điều kiện cần thiết để có thể sớm sản xuất hàng loạt.

Trong thông báo của mình, ông Chang không công bố những đối tác chính thức, cũng không tiết lộ bất kì thông số kĩ thuật nào của sản phẩm mới này. Nhưng Eddie Chang hứa hẹn chip của Qualcomm trong các thiết bị đeo thông minh sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

Theo GSM Arena



Bình luận

  • TTCN (0)