Phiên xử phúc thẩm tại Hà Lan vừa ra phán quyết duy trì lệnh cấm bán Samsung Galaxy S2 và Galaxy Ace tại Hà Lan do Samsung vi phạm bằng sáng chế của Apple. Phiên sơ thẩm từng được đưa ra xét xử từ năm 2011.

Theo đó, hai thiết bị cầm tay này của Samsung sẽ tiếp tục không thể có mặt tại thị trường Hà Lan, mặc dù sức hấp dẫn của nó tại đây khá lớn. Tuy nhiên, việc ra mắt khá lâu của bộ đôi này sẽ làm cho phán quyết không còn mang tính nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến Samsung nữa.

Gần đây, Samsung liên tiếp phải chịu những "nỗi đau" trong cuộc chiến pháp lí với Apple. Vào tháng trước, hãng điện tử Hàn Quốc đã bị buộc phải bồi thường cho Táo khuyết 119,6 triệu USD do xâm phạm hai bằng sáng chế.

Gần đây, Liên minh châu Âu đã có những bước đi thiết thực nhằm làm giảm các cuộc tranh chấp bằng sáng chế của các hãng công nghệ với hi vọng sẽ tạo được môi trường kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng trong giới công nghệ. Tuy nhiên, để thấy được sự hiểu quả trong công tác này, chúng ta phải đợi thời gian tới.

Theo GSM Arena



Bình luận

  • TTCN (0)