Hiện tại, những ứng dụng như Skype, Line đang là những lựa chọn hàng đầu cho việc thực hiện các cuộc gọi điện miễn phí. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Ringo có thể sẽ là một đối thủ đáng gờm ở lĩnh vực này.

Ảnh

Điểm đặc biệt của Ringo so với các đối thủ là khả năng thực hiện cuộc gọi mà không cần có kết nối internet. Về cơ bản, Ringo có khả năng định tuyến cuộc gọi giống cách mà các nhà mạng thường làm nên sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự biến động của kết nối internet, nhân tố làm giảm chất lượng âm thanh và chất lượng các cuộc gọi. Đây rõ ràng là một ưu thế của Ringo vì những ứng dụng như Skype, Line, Viber... Một điểm đáng chú ý nữa là chi phí để thực hiện cuộc gọi với Ringo thấp hơn nhiều so với Skype. Cụ thể, khi được phát hành ở Mỹ, chi phí gọi điện với Ringo giảm 80% so với thông thường, tức là người dùng sẽ mất 0,003 USD cho một phút gọi, giảm 0,017 USD so với cuộc gọi bình thường. Với Skype, người dùng Mỹ sẽ mất 0,023 USD/phút và trừ một khoảng chi phí kết nối được tính riêng là 0,049 USD.

Hiện tại Ringo đã có mặt trên các thiết bị iOS, Android và Windows Phone tại 16 quốc gia. Người dùng Ringo ở các nước này có thể thực hiện cuộc gọi đến bất kì đâu trên thế giới.

Ringo là một ứng dụng rất hứa hẹn nhưng nó không chỉ đe dọa các ứng dụng gọi điện của đối thủ mà còn cho doanh thu của các nhà mạng. Nhưng nếu chất lượng cuộc gọi duy trì được tốt thì rất có thể Ringo sẽ tạo ra một trào lưu mới trong thời gian tới giống như các ứng dụng gọi điện miễn phí đã làm trong thời gian qua.

Theo TNW



Bình luận

  • TTCN (0)