Có vẻ như tất cả các hãng công nghệ đều quan tâm tới công nghệ thực tế ảo từ Sony, Microsoft cho tới Facebook. Đây được đánh giá sẽ là xu hướng mới trong làng game.

Hiện nay, giá của một tai nghe thực tế ảo quá đắt đỏ. Để giải quyết điều này, một công ty Ba Lan đã phát triển tai nghe VR giá rẻ tận dụng những công nghệ trong điện thoại hàng ngày.

Các nhà hoạch định De JET Works đã phát triển tai nghe Vrizzmo. Nó sử dụng ống kính tròn và các ứng dụng để hiển thị hình ảnh 3D, chuyển động đầu được theo dõi bằng cách sử dụng con quay hồi chuyển tích hợp trên điện thoại.

Tai nghe Vrizzmo đã được công bố tại Digital Dragons Ba Lan, bao gồm dây đai và vỏ nhựa cho điện thoại với màn hình 4,7 inch hoặc lớn hơn. Điện thoại này được gắn ở phía trước mặt của người đeo với ống kính tròn tách biệt, màn hình hiển thị xuất hiện ở phía trước đôi mắt, gây nên hiệu ứng 3D. Vrizzmo cũng được sử dụng trên một loạt các trò chơi như game bắn súng zombie, bay, và đua xe.

Trong khi Oculus Rift bán với giá 350 USD thì Vrizzmo dự kiến bán lẻ với giá chỉ 68 USD. De JET Works đang hi vọng tung ra thiết bị vào cuối mùa hè này.

Trước đó, Sony đã công bố tai nghe Project Morpheus vào tháng 3 vừa qua, Microsoft đang phát triển headset thực tế ảo 3D Neo VR cho Xbox One. Còn mới đây, Facebook đã mua lại Oculus Rift trong một thỏa thuận trị giá khoảng 2 tỉ USD. Sản phẩm dự kiến ra mắt ​​vào cuối năm.

Theo Daily mail



Bình luận

  • TTCN (0)