Trong tương lai, thiết bị đeo có là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày?

Theo một nghiên cứu phát hành hôm 22/5 của NPD DisplaySearch, giống với thị trường PC và di động, thị trường thiết bị đeo sẽ bắt đầu phát triển nhanh chóng và xuất hiện cuộc chiến giá cả trong thời gian tới. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất không tên tuổi đến từ các nước như Trung Quốc bán các sản phẩm có giá thấp hơn.

Việc giảm giá thiết bị đeo sẽ diễn ra trong vài năm tới, điều này sẽ khiến cho thiết bị đeo trở nên thiết yếu như trang phục thời trang. Paul Gray, giám đốc NPD DisplaySearch cho biết: "Chúng tôi hi vọng rằng sự năng động của thị trường thiết bị đeo sẽ diễn ra tương tự như với DVD, TV LCD, điện thoại thông minh và thị trường hàng tiêu dùng kĩ thuật số khác trước đây".

Cũng theo dự đoán của NPD, số lượng thiết bị đeo trong năm nay có thể đạt mức 48 triệu chiếc và tăng lên 91 triệu chiếc trong năm 2015.

NDP cũng dự đoán nhiều phương thức tăng trưởng thiết bị đeo trong tương lai. Họ cho rằng, thiết bị wearable có thể sẽ trở thành một nhân tố cần thiết cho việc chăm sóc sức khỏe và một số mục đích khác. Với việc sử dụng loại thiết bị đeo này, người dùng cũng sẽ bị “gắn chặt” với những dịch vụ đi kèm, thậm chí với một số thương hiệu nhất định.

Có thể Trung Quốc sẽ chiếm số lượng lớn về lô hàng thiết bị đeo trong những năm tới. NPD cũng vạch ra kịch bản của giai đoạn chững lại của thị trường này, chẳng hạn như vì các thiết bị đeo được xuất xứ từ Trung Quốc khá lỗi thời, từ đó kéo theo nhu cầu sử dụng giảm sút. Trong khi đó, ở Bắc Mỹ và châu Âu thì tốc độ giảm sẽ chậm hơn vì các nhà sản xuất đi kèm với nhiều dịch vụ tiện ích.

Trong báo cáo của NPD cũng có những nghiên cứu liên quan đến những thiết bị theo dõi hoạt động thể chất, vòng đeo tay có chức năng hiện thông báo, đồng hồ thông minh và màn hình đeo trên đầu (Head-Mounted Displays).

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)