Sản phẩm đang được phát triển bởi bộ phận di động của Samsung và nó sẽ là đối thủ trực tiếp của Oculus Rift (đã được Facebook mua lại) cũng như dự án Morpheus của Sony. Nguồn tin nói thêm rằng phiên bản dành cho lập trình viên của thiết bị ngoại vi này đòi hỏi người dùng phải kết nối với "những chiếc điện thoại Galaxy đầu bảng" (như S5, Note 3) thì mới hoạt động được.

Trong khi đó, phiên bản hoàn chỉnh dành cho người tiêu dùng sẽ cần đến "những chiếc tablet, smartphone Galaxy thế hệ mới chưa được ra mắt". Cũng cần nói thêm rằng sản phẩm thực tế ảo ở trên không phải là dự án kính mắt thông minh Galaxy Glass được đồn đại bấy lâu nay.

Vậy phần cứng nói trên sẽ được dùng cho mục đích gì? Để chơi game Android! Nhưng là game gì thì chúng ta vẫn phải chờ đến khi máy được chính thức ra mắt bởi hiện nay sẽ lượng trò chơi hỗ trợ thực tế vẫn rất ít.

Engadget nói thêm rằng thiết bị này sẽ sử dụng màn hình OLED với chất lượng bằng hoặc tốt hơn thứ được dùng trong bộ Oculus Rift thế hệ 2. Chưa rõ nó sẽ kết nối với thiết bị Galaxy bằng cách nào nhưng có khả năng là sẽ dùng dây, cũng không có thông tin về cách thức thiết bị theo dõi chuyển động của đầu người dùng. Trong trường hợp của Project Morpheus và Oculus Rift thì nhà sản xuất sử dụng những camera hướng về phía người dùng. Một hệ thống sẽ chịu trách theo dõi chuyển động bằng cách đọc dữ liệu từ các cảm biến gắn trên thiết bị đeo đầu.

Nguồn tin chia sẻ rằng sản phẩm thực tế ảo của Samsung sẽ được bán với giá thấp nhằm cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ, tuy nhiên chúng ta cũng đừng nên kì vọng vào một con số quá thấp. Được biết hệ điều hành Tizen sẽ không được dùng trong thiết bị này.

Theo Tinhte/Engadget​




Bình luận

  • TTCN (0)