Lí giải nguyên nhân, giới phân tích cho rằng nhiều khả năng Microsoft cảm thấy Surface Mini đã thiếu đi một số tính năng quan trọng để nó có thể trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Và theo Neowin, dựa vào các nguồn tin thân cận cho biết Microsoft có vẻ như đang chờ đợi hoàn tất phiên bản dành cho màn hình cảm ứng của Office (mã Gemini), mang đến các thiết bị di động và và máy tính để bàn vào mùa thu năm nay.

Đây có thể là nguyên nhân khiến cho một số sản phẩm có giá trị như Surface Mini cần phải nhận được để tăng cường cạnh tranh với các đối thủ. Nếu Surface Mini được công bố vào hôm 19/4 thì có thể nó sẽ đi kèm với phiên bản cũ của Office, một sản phẩm cồng kềnh để sử dụng trên một tablet màn hình nhỏ.

Mặt dù phần lớn có thiết kế giống như Surface Pro 3, nhưng việc sử dụng Office trên màn hình nhỏ của Surface Mini sẽ thiếu thoải mái hơn. Về cơ bản, Microsoft có thể tìm cách để cung cấp phiên bản cảm ứng của Office cho Surface Mini với mức giá hấp dẫn. Đó có thể là một điều chỉnh thông minh, đặc biệt khi xem xét dòng tablet Surface không phải là sản phẩm nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng.

Thay vì đặt cược vào một sản phẩm không chắc chắn, Microsoft quyết định trì hoãn để ra mắt Surface Mini trong một thời gian thích hợp. Sản phẩm có thể xuất hiện vào mùa thu năm nay, hoặc cao nhất là khoảng cách một năm sau.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)