Hiện nay, không khó để có thể tìm ra một phablet có màn hình trở lên như hiện nay. Một số cái tên điển hình có thể kể đến như Galaxy Mega 6.3 của Samsung, Xperia Z Ultra 6,4 inch của Sony, One Max của HTC, Lumia 1320, Lumia 1520 của Nokia,... và trên thực tế, các thiết bị này đã chứng minh được sức hút của mình, đặc biệt là cho giải trí trên màn hình lớn như duyệt web, xem phim mà chưa cần đến chiếc MTB cồng kềnh.

Thế nhưng bên cạnh đó, nó cũng mang lại một số phiền toái có thể liệt kê dưới đây:

Thao tác bằng một tay

Đây chính là khó khăn lớn nhất khi sử dụng smartphone màn hình lớn. Nếu trong thời gian rảnh rỗi và ngồi cố định, bạn có thể dùng cả 2 tay thao tác. Thế nhưng với những tình huống "éo le" như vừa mua được món đồ ở 1 cửa hàng tạp hóa và nhận được cuộc gọi, hay dắt chó đi dạo và nhận được 1 tin nhắn văn bản cần trả lời gấp,... thao tác trên màn hình là cực kì khó khăn. Mặc dù hiện nay, đã có một số ứng dụng hỗ trợ 1 tay nhưng với màn hình 6 inch, các ứng dụng này vẫn không hỗ trợ được gì nhiều và tất nhiên, bạn phải dùng tới bàn tay còn lại.

Nghe gọi ở nơi đông người

Với nhiều người, việc cầm 1 chiếc điện thoại to bản và áp vào tai ở nơi công cộng nhiều khi là một sự "tra tấn", thậm chí một số người còn không dám nhận cuộc gọi mà chỉ từ chối, sau đó nhắn tin bằng văn bản vì "ngại" với những người xung quanh.

Hiện tại, một số giải pháp đã được nêu ra, điển hình như tai nghe Bluetooth nhưng nó cũng không thể giải quyết được hầu hết các tình huống, đặc biệt là nơi công cộng.

Đặt vào túi

Hầu hết những chiếc quần hiện nay đề thiết kế túi vừa phải nhằm giúp người mặc trở nên thời trang hơn, do đó, việc để một chiếc smartphone trên 6 inch (nếu nhét vào được) trở thành điều phiền toái với các tình huống xấu xảy ra: thiếu thẩm mĩ, thiết bị có thể bị cong vênh, khó ngồi do bị "cấn",....

Giải pháp được đưa ra là có thể mang theo chiếc túi. Điều này khá hợp với phụ nữ nhưng với đa số nam giới, đó là một sự "rườm rà" không đáng có, đặc biệt là khi xuất hiện nơi công cộng.

Chụp ảnh

Bạn có thể thấy đôi khi nhiều người mang MTB của mình ra chụp ảnh khi "tức cảnh sinh tình", nhưng đó chỉ là số ít và hầu như mọi người đều không có "sở thích" mang điện thoại với màn hình to bản ra chụp. Lí do ư? Đó chính là những bất tiện mà nó mang lại như phải giữ bằng 2 tay để cho bức ảnh không bị rung hay thậm chí có thể làm rơi nếu chụp ảnh bằng 1 tay.

Báo thức

Đây có thể cũng là sự bất tiện/thuận tiện với nhiều người. Nếu như với những ai thích "ngủ nướng" họ có thể tỉnh ngủ luôn bởi chỉ một lí do: họ không thể tìm ra nơi tắt báo thức ở 1 màn hình rộng trong khi con mắt đang "nhập nhèm", trừ khi họ tỉnh ngủ hoàn toàn.

Khi lái xe (ô tô)

Nếu như bạn đang đặt điện thoại màn hình lớn trong túi và đang lái xe, nếu nhận được cuộc gọi hay tin nhắn, bạn sẽ khó khăn hơn trong việc lấy ra và điều này có thể khiến bạn vô tình chạm phải phanh, cần số,... rất nguy hiểm. Giải pháp vẫn là tai nghe bluetooth hoặc tai nghe thường nhưng sẽ "rườm rà" hơn.

Theo Phone Arena




Bình luận

  • TTCN (0)