Vậy với sức mạnh hiện tại, Xperia Z2 có đủ sức đương đầu khả năng chụp ảnh với những "bom tấn" khác hiện nay? Bài viết sau từ Phone Arena, so sánh với Samsung Galaxy S5, LG G2, HTC One (M8), iPhone 5s sẽ phần nào cho chúng ta thấy điều đó.

(Lưu ý: bài viết có sử dụng thêm ảnh chụp bằng Panasonic Lumix GH2 như một so sánh mang tính tham khảo)

Thông số máy ảnh

Màu sắc

Tái tạo màu sắc là điểm nhấn của Xperia Z2 khi những hình ảnh của thiết bị này độ chính xác khá cao nhưng có phần hơi tăng lên so với thực tế đồng thời hình ảnh cũng sáng hơn. Điều này sẽ giúp hình ảnh đẹp hơn ở nơi tối hoặc có bóng râm nhưng ngược lại cũng làm cho hình ảnh "chói" ở nơi có ánh sáng mạnh như dưới trời nắng.

Trong khi đó, Galaxy S5 làm tốt hơn về vấn đề này khi vẫn cho hình ảnh chất lượng tốt. iPhone 5s cho hình ảnh với màu sắc ấm hơn và cũng sáng hơn (tốt hay xấu tùy cảm nhận mỗi người).

Ảnh
Sony Xperia Z2
Ảnh
Samsung Galaxy S5
Ảnh
LG G2
Ảnh
HTC One (M8)
Ảnh
5s Apple iPhone
Ảnh
Panasonic GH2
Ảnh
Chấm điểm màu sắc

Chi tiết hình ảnh

Ở chế độ mặc định, Z2 bắt đầu với chất lượng hình ảnh là 8 Mpx nhưng kể cả khi chọn độ phân giải cao nhất 20,7 Mpx, chất lượng hình ảnh khi phóng to ở độ phân giải đầy đủ cũng không được như mong muốn khi có phần mờ và tạo hình không thực.

Trong khi đó, Galaxy S5 với hình ảnh 16 Mpx cho độ chi tiết cao hơn, sắc nét hơn nhưng sự có mặt của các thuật toán giảm nhiễu phần nào làm cho hình ảnh mất đi vẻ tự nhiên. LG G2 khắc phục được nhược điểm này từ Samsung khi cho độ "thực" của hình ảnh cao hơn.

iPhone 5s với camera 8 Mpx cũng tỏ ra chụp ảnh khá sắc nét khi zoom, độ nhiễu cũng được xử lí tốt để cho hình ảnh thực hơn, kể cả ở nơi có ánh sáng mạnh. Riêng với HTC One (M8), hình ảnh 4 Mpx cũng cho chất lượng tốt nhưng khá kém khi zoom, đặc biệt là về mặt chi tiết.

Ảnh
Sony Xperia Z2
Ảnh
Samsung Galaxy S5
Ảnh
LG G2
Ảnh
HTC One (M8)
Ảnh
Apple iPhone 5s
Ảnh
Panasonic GH2
Ảnh
Điểm số về chi tiết hình ảnh

Chụp trong nhà

Với những nơi có ánh sáng yếu như trong nhà, Xperia Z2 tỏ ra chụp khá tốt với màu sắc khá tự nhiên với chi tiết hình ảnh chấp nhận được. Đèn flash LED của máy cũng hoạt động trơn tru và không làm mất cân bằng màu sắc của hình ảnh.

Galaxy S5 cũng chụp trong nhà tốt nhưng khi chụp với đèn Flash, hình ảnh xuất hiện hiệu ứng "băng giá" khá khó chịu. Độ sáng và màu ấm tiếp tục xuất hiện trên ảnh chụp tối của iPhone 5s, tuy nhiên đây lại chính là ưu điểm khi những hình ảnh có được từ smartphone của Apple cho chất lượng tốt với chi tiết, màu sắc hài hòa.

Trong khi đó, đèn flash LED trên LG G2 lại không phát huy được sức mạnh khi ánh sáng do nó mang lại làm hình ảnh trở nên sáng nhưng không thực. Cuối cùng là One M8 cũng cho chất lượng hình ảnh ngang mức trung bình khi chụp tối, mặc dù đã cải thiện hơn so với M7.

Ảnh
Chụp ở điều kiện ánh sáng yếu
Ảnh
Sony Xperia Z2 - ánh sáng yếu
Ảnh
Samsung Galaxy S5 - ánh sáng yếu
Ảnh
LG G2 - ánh sáng yếu
Ảnh
HTC One (M8) - ánh sáng yếu
Ảnh
Apple iPhone 5s - ánh sáng yếu
Ảnh
Panasonic GH2 - ánh sáng yếu
Ảnh
Chụp trong bóng tối
Ảnh
Sony Xperia Z2 - bóng tối
Ảnh
Samsung Galaxy S5 - bóng tối
Ảnh
LG G2 - bóng tối
Ảnh
HTC One (M8) - bóng tối
Ảnh
Apple iPhone 5s - bóng tối
Ảnh
Panasonic GH2 - bóng tối
Ảnh
Chấm điểm khả năng chụp trong nhà

Chụp Panorama (chụp toàn cảnh)

Galaxy S5 là quán quân về khả năng chụp toàn ảnh với chất lượng hình ảnh vượt trội so với phần còn lại, tổng độ phân giải hình ảnh mà thiết bị này chụp được vướt quá 50 Mpx, do đó độ nét và sự trung thực không cần phải bàn cãi nhiều.

iPhone 5s cũng cho hình ảnh panorama khá tốt, chỉ thua mỗi Galaxy S5 và tổng độ phân giải hình ảnh cũng chỉ dừng lại ở hơn 20 Mpx. One M8 cũng cho thấy sức mạnh với hình ảnh đẹp, màu sắc trung thực (tổng độ phân giải là 13 Mpx). LG G2 "tệ" nhất khi hình ảnh panorama không có chất lượng nhưng kì vọng.

Ảnh
Sony Xperia Z2
Ảnh
Samsung Galaxy S5
Ảnh
LG G2
Ảnh
HTC One (M8)
Ảnh
Apple iPhone 5s
Ảnh
Điểm số khi chụp panorama

Chụp HDR

Về khả năng chụp HDR, Galaxy S5 vẫn là cái tên đứng đầu với các ảnh chụp đẹp, đặc biệt các vùng tối được cải thiện đáng kể nhưng hình ảnh có phần không tự nhiên. iPhone 5s cho hình ảnh thực hơn nhờ có các thuật toán đi kèm thực hiện điều này. One M8 lại cho thấy chất lượng hình ảnh của mình chụp ra không "thực" cho lắm. Xperia Z2 đứng "bét bảng" bởi chất lượng ảnh chụp khá tệ: độ tương phản kém, ánh sáng, bóng tối chưa hiển thị đầy đủ.

Ảnh
Sony Xperia Z2 HDR
Ảnh
Samsung Galaxy S5 HDR
Ảnh
LG G2 HDR
Ảnh
HTC One (M8) HDR
Ảnh
Apple iPhone 5s HDR
Ảnh
Chấm điểm khả năng chụp HDR

Chụp đêm

Về khoản này, iPhone 5s là cái tên nổi bật nhất: hình ảnh đẹp, màu sắc chính xác, độ sắc nét và chi tiết cao,.... Galaxy S5 cũng có chất lượng hình ảnh tương tự. Nhìn chung, bộ đôi này cho khả năng chụp đêm như nhau.

Trong khi đó, Z2 lẫn G2 vẫn cho hình ảnh đẹp nhưng thiên về màu nóng nhiều hơn. One M8 chụp đêm yếu nhất trong số này với chất lượng không cao, đặc biệt là sự xuất hiện của các đốm ánh sáng trắng.

Ảnh
Sony Xperia Z2
Ảnh
Samsung Galaxy S5
Ảnh
LG G2
Ảnh
HTC One (M8)
Ảnh
Apple iPhone 5s
Ảnh
Panasonic GH2
Ảnh
Chấm điểm cho chụp đêm

Quay phim

iPhone và Galaxy S5 tiếp tục là 2 cái tên dẫn đầu về khả năng quay phim với chất lượng, độ sắc nét cao, chống rung tốt kể cả vào ban đêm. Tuy nhiên, hạn chế của nó là âm thanh thu được khi quay phim phát ra chỉ ở mức trung bình nhưng vẫn có thể tạm chấp nhận được.

Xperia Z2 cũng quay phim tốt, chất lượng video tương đối tốt với màu sắc hài hòa và âm thanh tạm chấp nhận. Tuy nhiên, độ sắc nét của hình ảnh trên video vẫn chưa cao.

One M8 có chất lượng video khá mịn màng và chi tiết với âm thanh phát ra tuyệt vời nếu quay ban ngày. Ban đêm, video quay được vẫn rất đẹo nhưng các cảnh thiếu sáng lại chưa hài lòng cho lắm.

(click vào đường link để xem đầy đủ video)

Ảnh
Chấm điểm chất lượng video

Kết luận

Bỏ qua một số điểm yếu thì nhìn chung, Sony Xperia Z2 vẫn là đối thủ nặng kí của những cái tên còn lại bởi mặc dù "yếu thế" hơn Galaxy S5 hay iPhone 5s nhưng chất lượng camera của Z2 vẫn rất tốt, xứng đáng là "siêu phẩm" hiện nay.

Theo Phone Arena




Bình luận

  • TTCN (0)