Hỗ trợ màn hình 4K

Smartphone 5 inch trở lên và tablet hiện nay hỗ trợ chất lượng độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel, nhưng trong tương lai nó sẽ tốt hơn nữa. Qualcomm đã trình diễn các hình ảnh và video 4K trên nguyên mẫu tablet 10 inch độ phân giải 3840 x 2160 pixel. Nó cho thấy sự khác biệt về màu sắc và chi tiết tinh tế hơn rất nhiều so với màn hình 65 inch của Sony, nơi màu sắc và hình ảnh hiển thị rực rỡ hơn.

Upscaling đến 4K TV

Theo thông báo từ Qualcomm, với các nội dung mã hóa codec H.265, người dùng có thể tiến hành nâng cấp chất lượng lên 4K để truyền đến TV thông qua thiết bị sở hữu chipset Snapdragon 805. Vấn đề ở đây chính là giải pháp phần cứng, và điều này cũng sẽ làm tiêu hao một lượng lớn pin trên thiết bị.

Nội dung đọc được rõ ràng hơn

Hình ảnh và đồ họa không phải là cách duy nhất tận dụng lợi thế của Snapdragon 805. Các biểu tượng, văn bản cũng như nếp nhăn trên gương mặt cũng sẽ xuất hiện sắc nét hơn, đặc biệt khi bạn phóng to một hình ảnh hoặc đọc một văn bản với nội dung kín trên một tablet màn hình lớn.

Tăng sức mạnh xử lí game

Liên quan đến khả năng chơi game, dưới sự hỗ trợ của GPU Adreno 420 đi kèm Snapdragon 805, Qualcomm đã chứng tỏ sức mạnh đồ họa trên nền tảng này. So với GPU Adreno 330, phiên bản mới lần này cho khả năng xử lí cao hơn. Cùng với khả năng xử lí hình ảnh độ nét cao, mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo hơn cho trải nghiệm của người dùng. Và theo Qualcomm thì khả năng này cũng sẽ cho phép người dùng tận dụng lợi thế của tính năng side-by-side, cho phép hiển thị nội dung trên 2 thiết bị có cùng kích thước màn hình.

Streaming nhanh hơn

Snapdragon 805 là chipset đầu tiên của Qualcomm tích hợp model LTE Cat 6 với tên gọi là 9X35 Gobi. với LTE Cat 6, nó có khả năng cung cấp tốc độ tải về lên đến 300 Mbps. Kết hợp với các thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ, người dùng sẽ nhận được băng thông phù hợp, mang đến trải nghiệm nhanh hơn và thậm chí tốt hơn khi nói đến khả năng video streaming. Dĩ nhiên, nó sẽ phụ thuộc vào chất lượng đường truyền của các nhà mạng.

Nhưng Qualcomm cũng lưu ý rằng thiết bị trang bị chipset Snapdragon 805 không có nghĩa là bạn sẽ nhận được kết nối LTE nhanh hơn. Giống như tất cả các công nghệ khác, nó phụ thuộc vào sự hợp tác từ các nhà sản xuất thiết bị, chẳng hạn nếu nó đi kèm với một modem khác sẽ cung cấp tốc độ dữ liệu chậm hơn, vốn là tốc độ phù hợp cho các thị trường đang phát triển.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)