Asus Zenfone 4 là smartphone được quan tâm nhất ở tầm giá 2 triệu đồng hiện nay nhờ có sức mạnh xử lí tốt (bộ vi xử lí lõi kép 1,2 GHz của Intel và RAM 1 GB), bộ nhớ trong 8 GB cùng chiếc camera 5 Mpx hỗ trợ lấy nét tự động và khả năng quay phim Full HD. Sau thời gian ngắn trải nghiệm trên tay Zenfone 4, máy chứng tỏ hiệu năng hoạt động ấn tượng so với các sản phẩm cùng tầm giá, chơi được các game 3D nặng đồ họa và chất lượng ảnh chụp ban đầu cho thấy cũng khá ổn. Tuy nhiên, pin của máy chỉ có 1200 mAh so với các máy trong cùng tầm giá đều từ 1500 mAh trở lên.

Chúng tôi đã đánh giá thời gian pin của Zenfone 4 ở các bài thử nghiệm tiêu chuẩn đối với việc xem phim, gọi điện và chơi game trong môi trường giả lập. Kết quả cho thấy Zenfone 4 thể hiện tương đối tốt ở hoạt động xem phim và gọi điện nhưng lại hao pin nhanh ở bài thử nghiệm chơi game.

Cụ thể, ở bài thử nghiệm xem phim độ phân giải HD trong điều kiện độ sáng màn hình ở mức 70%, âm lượng ở mức 70% và tắt các kết nối 3G/Wi-Fi, máy xem được 4 giờ 15 phút từ khi đầy đến khi còn 10%. Như vậy, thời lượng xem phim của Zenfone 4 có kết quả cao hơn các máy cùng tầm giá như Nokia X và Galaxy Trend Lite.

Ở bài thử nghiệm gọi điện, máy gọi được 8 giờ 35 phút liên tục từ khi đầy 100% cho đến khi còn 10%, kết quả nhỉnh hơn Galaxy Trend Lite.

Khi thử thời lượng pin chơi game trên phần mềm GL Benchmark 2.5 chạy ở độ sáng màn hình tối đa (100%) và tốc độ khung cao nhất (60 fps), máy trụ được 1 giờ 45 phút từ khi đầy đến khi còn 10%. Kết quả này thấp hơn nhiều so với các sản phẩm ở cùng tầm giá, có thể do máy xử lí game 3D nặng tốt hơn nên năng lượng tiêu thụ cũng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, chúng tôi đã dùng thử máy chơi game, lướt web và xem video trên YouTube, mỗi hoạt động 30 phút để tính toán mức độ hao pin của Zenfone 4 trong điều kiện độ sáng màn hình và âm lượng cùng đặt ở mức khoảng 70%. Kết quả thực tế cho thấy máy hao pin nhanh khi chơi game và xem video trên YouTube, còn lướt web thì pin cạn chậm hơn.

Cụ thể, máy đã hao tới 18% pin từ lúc đầy 100% xuống còn 82% sau 30 phút chơi game Temple Run 2, 13% pin sau 30 phút lướt web để đọc tin trên mạng Wi-Fi và 20% pin sau 30 phút xem video ca nhạc trên YouTube. Với kết quả như vậy, những người dùng Zenfone 4 cho nhu cầu chơi game và xem video trên mạng nhiều sẽ phải tính đến việc sử dụng viên pin thứ hai được tặng kèm khi mua máy.

Ở chế độ để chờ qua đêm, Zenfone 4 mất khoảng 4% pin sau 8 tiếng trong khi máy vẫn bật Wi-Fi. Đây là mức độ hao pin chấp nhận được đối với smartphone giá rẻ dù vẫn cao hơn so với các máy tầm trung. Chẳng hạn chiếc Sony Xperia M2 chỉ mất có 2% sau 8 giờ ở chế độ chờ trong khi vẫn bật Wi-Fi như Zenfone 4.

Theo VnReview




Bình luận

  • TTCN (0)