Đại diện Comcast giới thiệu về gói cước thuê bao mạng siêu tốc giá 150USD/tháng áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp. Ảnh: slashgear.com.

Tập đoàn Comcast sở hữu mạng truyền hình cáp hàng đầu của Mỹ đồng thời là nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) lớn thứ 2 nước này sẽ triển khai công nghệ cáp truyền dẫn trên 100 Mbps vào cuối năm 2008.

Theo phó giám đốc quan hệ nhà đầu tư, Marlene Dooner phát biểu tại Hội nghị phương tiện truyền thông diễn ra ở London (Anh), đến năm 2010 tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ Internet còn được cung cấp gói thuê bao siêu tốc. Gói thuê bao này có thể tải cả bộ phim DVD độ nét cao chỉ trong ít phút chờ đợi.

Ông Dooner cũng nhấn mạnh đó là hệ thống mạng có tốc độ cực kỳ cạnh tranh so với dịch vụ Internet cáp quang của Verizon cung cấp cho gần 2 triệu thuê bao ở Mỹ hiện nay.

Trong số các nhà cung cấp mạng cáp, Comcast nổi lên với dự án táo bạo, đưa công nghệ băng rộng có tên Docsis 3.0 vào ứng dụng. Với phiên bản đường truyền này, các đối thủ hoàn toàn bị loại khỏi cuộc đua giành giật thị phần trong khi người sử dụng ngày càng có nhu cầu tải video từ Internet.

Mạng truyền hình đóng trụ sở tại Philadelphia cũng tập trung cho kế hoạch vào năm 2010 số hóa tất cả các kênh sử dụng chuẩn analog hiện nay. Trên cơ sở đó, Comcast đặt mục tiêu vực dậy 20% thị phần truyền hình trước sức cạnh tranh của dịch vụ truyền hình vệ tinh không ngừng thu hút khách hàng bằng gói cước 3 trong 1, bao gồm video theo yêu cầu, truy cập Internet và gọi điện thoại giá rẻ.

(Theo VTCnews/AP)



Bình luận

  • TTCN (0)