Hôm 22/5, Văn phòng Ủy ban Thông tin (ICO) thuộc Bộ Tư pháp Anh đột kích cơ sở SIM rác tại Wolverhampton sau khi xác định đây là nguồn phát tán tin nhắn rác. ICO tịch thu hàng trăm thẻ SIM, ước tính số công cụ này đã được dùng để gửi đi hơn 350.000 tin nhắn rác.

Cuộc bố ráp được triển khai sau khi cơ quan chức năng nhận được thông báo từ người dùng di động thông qua cổng “7226”. “7226” ra mắt tháng 3/2014, được sự hỗ trợ từ nhà mạng EE, O2, Three, Vodafone, cho phép người dùng báo cáo tin nhắn rác bằng cách chuyển (forward) tin nhắn đó đến số “7226” miễn phí.

Thông tin này giúp nhà mạng phân tích được các mẫu tin rác, xác định nguồn phát tán và triệt phá. Dữ liệu thời gian thực về tấn công bằng tin nhắn rác cũng giúp ICO nhanh chóng lần ra các khe hở trong Luật quyền riêng tư trong Liên lạc điện tử (PECR), lần theo dấu vết thủ phạm và phạt tiền.

Theo ông Andy Curry, Giám đốc hành pháp tại ICO, cuộc truy quét không thể diễn ra nếu không có sự trợ giúp từ phía người dùng trong bối cảnh tin nhắn rác đang leo thang tại Anh. Còn theo ông Neil Cook, Giám đốc CNTT tại Cloudmark, đơn vị hợp tác phát triển 7226, dịch vụ trao quyền cho người dùng, khiến họ tin tưởng nhà chức trách sẽ có hành động thích hợp để bảo vệ họ trong tương lai.

Theo ICTnews/Telegraph




Bình luận

  • TTCN (0)