Cần nhắc lại rằng đây là động thái mua bán - sáp nhập lớn nhất của Apple từ trước đến nay và nó cũng là thương vụ lớn đầu tiên dưới thời CEO Tim Cook. Ngoài ra, việc tin đồn bị lộ ra ngoài quá sớm cũng ảnh hưởng đến quá trình thương thảo giữa hai bên.

Billboard cũng nói thêm rằng dịch vụ nhạc trực tuyến Beats Music là một đơn vị kinh doanh riêng, chỉ được Beats sở hữu một phần (ngoài ra còn có nhiều nhà đầu tư khác như Warner Music Group). Chính vì thế, trong trường hợp dịch vụ này là điểm mấu chốt mà Apple muốn thâu tóm từ Beats thì sẽ có bất đồng xảy ra liên quan đến số tiền mua lại.

Một nguồn tin khác trong ngành công nghiệp âm nhạc cũng đặt nghi vấn rằng liệu Jimmy Iovine và Dr. Dre, hai đồng sáng lập ra Beats, có phù hợp để trở thành hai trong số những nhà lãnh đạo cấp cao tại Apple hay không. Ngoài ra, phong cách làm việc và quảng bá hình ảnh của Dr. Dre cũng là một dấu hỏi khi mà ông từng đăng một đoạn video với nhiều từ ngữ không phù hợp khi khoe về việc mình trở thành tỉ phú đầu tiên trong giới Hip Hop.

Theo Tinhte




Bình luận

  • TTCN (0)