Theo MacBidouille, Apple đang được cho là đang trên đường sản xuất để cho ra mắt các biến thể bao gồm iMac, Macbook 13 inch (có thể là Macbook Air) và Mac mini chạy VXL ARM lõi tứ 64 bit. Các biến thể này sẽ đi kèm với bàn phím có trackpad Magic tích hợp sẵn. Đồng thời, Apple cũng được cho là đang làm việc trên một phiên bản OS X riêng để tương thích vời chip này.

Nguồn tin cho biết rằng đáng lẽ các biến thể trên đã được công bố sớm hơn nhưng do Apple lo ngại nếu chuyển tiếp từ chip Intel đang sử dụng sang ARM sẽ xảy ra "thảm họa" cho dòng sản phẩm Mac hiện tại nên quyết định nghiên cứu kĩ trước khi sản xuất.

Đây không phải là lần đầu tiên có tin đồn về việc dòng máy Mac của Apple thay đổi cấu trúc chip. Trước đây, vào năm 2005, hãng cũng đã quyết định từ bỏ kiến trúc PowerPC để chuyển sang kiến trúc x86 của Intel cho các dòng máy Mac của mình.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Apple được cho là sử dụng chip ARM thay thế chip Intel. Vào năm 2012, cũng đã có thông tin tương tự xảy ra nhưng từ đó đến nay, đã không có tiết lộ nào khác.

Theo Mac Rumors, 9to5mac




Bình luận

  • TTCN (0)