Dẫn nguồn tin thân cận, tờ Financial Times cho biết Apple sẽ ra mắt một nền tảng nhà thông minh mới tại WWDC diễn ra vào tháng tới, cho phép iPhone và iPad có thể điều khiển đèn nhà, hệ thống an ninh và các thiết bị kết nối khác.

Nền tảng phần mềm này được công bố vào ngày 2/6 trong khuôn khổ WWDC sẽ hướng đến các thiết bị iOS. Nó sẽ mở cửa cho các nhà sản xuất thiết bị của bên thứ 3, cho phép các thiết bị của họ có thể tương tác với hệ thống tự động của Apple.

Theo tờ báo trên cho biết, một ứng dụng của phần mềm mới được cho là sẽ mang đến khả năng tự động bật đèn khi iPhone bắt đầu kết nối với hệ thống một khi nó xuất hiện trong căn nhà. Ý tưởng về hệ thống tự động hóa ngôi nhà đã được Apple vạch ra vào tháng 11 năm ngoái thông qua hồ sơ sáng chế của mình.

Đây được xem như là một cuộc chơi lớn của Apple để thách thức các đối thủ Samsung và Google. Được biết, Google trong tháng 2/2014 đã mua lại Nest Labs với giá 3,2 tỉ USD.

Việc gia nhập thị trường nhà thông minh của Apple cũng được xem là hướng đi đúng đắn để hãng có thể mở rộng tầm ảnh hưởng của smartphone. Apple đã gia nhập thị trường xe hơi sau khi công bố nền tảng tích hợp iOS vào trong bảng điều khiển xe hơi tại WWDC năm ngoái. Công nghệ mới của Apple tận dụng ứng dụng iBeacon mà hãng ra mắt cuối năm ngoái trên các thiết bị chạy iOS 7. iBeacon đã được sử dụng trong việc điều hướng trong căn nhà, bán vé tự động và tìm thông tin chương trình khuyến mãi tại các địa điểm mà người dùng quan tâm.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)