Triển lãm Computex ở Đài Bắc là triển lãm lớn thứ hai thế giới, chỉ xếp sau CeBIT. Sau đây là một số hình ảnh về những thiết bị độc đáo được triển lãm ở hội chợ này, từ những chiếc máy tính mới nhất đến những chú robot nhỏ ngộ nghĩnh.

Khái niệm về giao diện Thực-Ảo

Hẳn những chiếc Eee PC của Asus là điểm thu hút sự chú ý lớn của hội chợ lần này, nhưng khái niệm về giao diện độc đáo được đưa ra bởi phòng thí nghiệp của công ty này cũng làm mọi người quan tâm. Giao diện này có hai màn hình hiển thị, trong đó có một màn hình cảm ứng nằm ở phần dưới-- vị trí của bàn phím trên những laptop thông thường. Nhờ vào một camera được gắn ở phía trên, mọi chuyển động của tay người sử dụng sẽ được thu lại và tương tác được thiết lập từ đó. Một thiết bị rất hấp dẫn, nhưng nó vẫn chỉ là một ý tưởng vào thời điểm này.

Màn hình siêu mỏng đến từ Chi Mei

Đây là màn hình siêu mỏng cho laptop có kích thước 13,3 inch đến từ Chi Mei Optoelectronics-- công ty đã sản xuất màn hình cho chiếc Macbook Air của Apple. Sản phẩm này bao gồm một màn hình LCD mỏng 0,8 mm được phủ bởi một lớp kính mỏng 0,3 mm với tổng khối lượng chỉ hơn 200 g.

Asus Ares CG615 - PC đẳng cấp cao cho game thủ

Cho dù bạn có tin hay không, chiếc PC này đã đoạt một giải thưởng về thiết kế với kiểu dáng của một chiếc giáp sắt thời trung cổ. Không chỉ có thế, chiếc PC này có đầy đủ những linh kiện thời thượng nhất làm hài lòng bất kì game thủ khó tính nào với bốn vi xử lí Intel Core 2 Extreme, bốn chip đồ hoạ nVidia, 8 GB RAM DDR3, 4 TB lưu trữ và một hệ thống làm mát bằng chất lỏng đủ để tránh việc "tự thiêu" khi hoạt động.

Thảm cuốn của Gigabyte

Theo như nhân viên marketing cho biết, người trung hoa ngày xưa bảo vệ những chiếc bút vẽ của họ bằng một chiếc thảm nhỏ bằng tre. Đó là ý tưởng mà chiếc thảm cuốn bằng hợp kim nhôm của Gigabyte ra đời, khi đặt chiếc laptop của mình lên nó bạn có thể giúp máy tính tản nhiệt nhanh chóng. Sản phẩm này đã đoạt giải thưởng Taiwan Excellence về thiết kế.

Dialogue Flybook

Dialogue Technology nâng cấp chiếc máy Flybook của họ-- chiếc máy với màn hình được nâng cao và gập về phía trước, nhờ đó bạn có thể xem DVD trên máy bay khi người ngồi trước ngả ghế ra phía sau. Phiên bản mới lần này được trang bị vi xử lí Core 2 Duo 1,2 GHz của Intel và một chip Centrino Wi-Fi, bộ nhớ RAM lên đến 4 GB.

Máy copy của Vinpower Digital

SharkCopiers của Vinpower Digital có thể copy đến 14 CD, DVD hay đĩa Blu-ray cùng một lúc, bạn có thể đồng bộ chúng để thực hiện copy với số lượng lớn. Thiết bị này có thể ghi với tốc độ từ 8X đến 48X tuỳ theo dạng đĩa. Một laser công suất cao tích hợp bên trong dùng để khắc nhãn lên mặt sau của đĩa. Giá bán của thiết bị này vào khoảng 1500 USD.

Ubuntu Netbook Remix

Đây hẳn là chiếc máy tính đầu tiên được trang bị hệ điều hành mã nguồn mở Ubuntu Netbook Remix, một phiên bản mới của hệ điều hành Ubuntu thiết kế cho các laptop nhỏ như Eee PC. Đây là một chiếc máy tính tablet Amtek với màn hình 10,2 inch và vi xử lí Diamondville Atom của Intel.

Máy tính treo tường

Những chiếc máy tính này đến từ JSP-Tech, trong giống như những chiếc iPod khổng lồ với nhiều màu sắc khác nhau. Được trang bị motherboard Mini-ITX của Intel, những chiếc máy tính này có thể phục vụ nghe nhạc, xem video hay lướt web với một bàn phím không dây. Giá của sản phẩm này vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh khác:
Ảnh
Những cô gái quyến rũ tại Computex 2008.
Ảnh
Robot i-Knock B01 với giao tiếp USB sẽ tự gõ vào đầu khi bạn có tin nhắn hay email.
Ảnh
Những robot nhỏ của MSI có thể nhảy múa hay đơn giản là nói "I love you".
Ảnh
Photo frame có đi kèm chức năng in ảnh của Abit.
Ảnh
Thiết bị lưu trữ USB có hình dạng gấu Panda.
Ảnh
Ổ lưu trữ SSD.
Ảnh
Đèn đọc sách công nghệ LED với tuổi thọ gấp 10 lần đèn sợi đốt.

Quang Trung (theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)