Thực sự mà nói, LG G3 đã hoàn thiện hơn rất nhiều cả về hình thức lẫn cấu hình, nó sẽ là cái tên đáng gờm cạnh tranh sòng phẳng với những "siêu phẩm" hàng đầu hiện nay như Galaxy S5, One M8 hay cả iPhone 5s. Nhưng G3 sẽ thêm phần hoàn hảo để trở thành "bom tấn" thực sự, vượt lên nhưng cái tên trên cũng như xứng đáng là smartphone hàng đầu của LG nếu như hãng trang bị cho máy những khả năng sau:

Pin lớn hơn

LG G3 hiện có mặt của viên pin 3000 mAh, bằng với "đàn anh" G2 và đây chưa thể coi là sự nâng cấp nếu tính theo dung lượng. Mặc dù trong buổi giới thiệu, LG cho biết đã có những khả năng giúp tối ưu hóa giúp tiết kiệm pin nhưng với màn hình siêu nét QHD (2560 x 1440 pixel) gấp 1,8 lần so với màn hình 1080p, máy chắc chắn sẽ nhanh hết pin hơn so vơi bình thường.

Bên cạnh đó, vấn đề năng lượng trên pin đang trở thành đối tượng quan tâm hàng đầu của người dùng smartphone hiện nay và việc không trang bị viên pin có dung lượng lớn hơn là thiếu sót lớn ở một bản nâng cấp như G3.

VXL Snapdragon 805 của Qualcomm

VXL Snapdragon 801 hiện tại đã rất tốt, nó được lựa chọn để sử dụng trên Galaxy S5 hay One M8 nhưng với việc "lặp lại" này, người ta không thấy sự đột phá trên G3 dù đã kì vọng máy sẽ có chip xử lí lớn hơn - Snapdragon 805.

Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của màn hình độ phân giải siêu cao, Snapdragon 801 sẽ thêm phần "vất vả" hơn. Nếu như được thay bằng Snapdragon 805 với mức tiêu thụ năng lượng tiết kiệm hơn 20%, máy sẽ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Hiện tại, đã có một số thông tin cho rằng G 3 không dùng Snapdragon 805 là do còn thiếu modem LTE/HSPA và nếu tích hợp thêm, có thể G3 chưa ra mắt hôm qua mà phải đợi tới Q3 năm nay.

Chất liệu cao cấp

Nhựa polycarbonate vẫn được sử dụng và vẫn đang cho thấy sự sang trọng giống như Samsung đã làm với Galaxy S5. Tuy nhiên thiết bị sẽ thêm phần hoàn hảo về thiết kế nếu có mặt của một cơ thể kim loại giống như One M8.

Chống bụi, chống nước

Trong khi đây đang trở thành xu thế mới, là niềm tự hào mỗi khi giới thiệu sản phẩm của Galaxy S5 hay Xperia Z2 thì có vẻ như G3 vẫn chưa bắt kịp. Hiện người dùng cũng khá thích thú với khả năng này nhưng việc chưa được LG trang bị cho smartphone hàng đầu của mình là một điểm đáng tiếc.

Máy quét vân tay

Đây cũng là xu hướng mới được Apple trang bị cho iPhone 5s hay Samsung trang bị cho Galaxy S5. Tuy nhiên, G3 vẫn chưa có mặt của cảm biến vân tay này và với những ưu điểm vượt trội như công nghệ hiện đại, khả năng bảo mật cao cho di động,... đây cũng là thiếu sót lớn của LG.

Theo Phone Arena




Bình luận

  • TTCN (0)