Logo mới và cũ của Google chỉ thay đổi rất nhỏ.

Cộng đồng Reddit là những người đầu tiên nhận ra Google đã chuyển sang dùng biểu tượng mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng phát hiện điều này bởi sự thay đổi giữa hai logo cũ và mới không đáng kể. Google thay đổi nhỏ trong khoảng cách giữa các kí tự (kerning) để tạo ra sự khác biệt không nhỏ.

Bất kì nhà thiết kế nào cũng biết “kerning” hay canh khoảng cách giữa các chữ cái là một nguồn cơn đau đầu và không có gì dễ chịu hơn khi nhìn những chữ cái này xích lại gần nhau theo từng điểm ảnh (pixel) một, về đúng vị trí của mình. Trong trường hợp của Google, chữ “l” và chữ “e” chưa nằm cùng hàng với nhau, có thể khiến vài nhân viên thiết kế phát điên. Để khắc phục, Google chuyển chữ “g” sang phải một pixel và chữ “l” một pixel xuống dưới về bên phải.

Trong thiết kế, khoảng cách hợp lí thực sự mang lại khác biệt lớn về sự rõ ràng và hoàn chỉnh của các kí tự. Để căn ke hoàn hảo yếu tố này không phải nhiệm vụ đơn giản.

Trước phản ứng của người dùng, phát ngôn viên Google cho biết: “Thật tuyệt vời khi chứng kiến mọi người nhận ra và đánh giá cao sự thay đổi từng pixel của Google. Chúng tôi đã chỉnh sửa logo được một thời gian để đảm bảo nó trông sắc nét nhất dù đang hiển thị trên màn hình độ phân giải nào”.

Theo ICTnews/Gizmodo




Bình luận

  • TTCN (0)