iCloud là dịch vụ của Apple cho phép sao lưu nhiều loại dữ liệu. Ví dụ, bạn có thể lưu trữ các file nhạc và email trong iCloud. Nhưng đối với danh bạ điện thoại, iCloud hoạt động hơi khác một chút so với các dịch vụ sao lưu đám mây khác.

Nhiều dịch vụ sao lưu đám mây hoạt động bằng cách đưa lên đám mây một bản copy của file lưu trên điện thoại, có nghĩa là các file gốc vẫn được lưu trên điện thoại.

Tuy nhiên, với danh bạ iPhone sao lưu bằng iCloud lại khác. Nếu bạn bật tính năng sao lưu danh bạ bằng iCloud, danh bạ iPhone sẽ được lưu trong iCloud, chứ không phải trên điện thoại. Vì thế khi bạn tắt tính năng này, toàn bộ danh bạ sẽ bị xóa và bạn phải dùng iCloud để giữ được danh bạ.

Dưới đây là cách tránh xóa mất danh bạ iPhone khi chỉnh thiết lập iCloud:

1. Vào Settings.

2. Vào iCloud.

3. Tìm tới mục “Contacts” trong iCloud.

4. Nếu mục “Contacts” đang tắt (với thanh trượt màu trắng), khi đó danh bạ của bạn vẫn chỉ đuợc lưu trên iPhone. Sẽ không có vấn đề gì trừ khi bạn làm mất hoặc hỏng điện thoại, khi đó danh bạ của bạn sẽ bị mất vĩnh viễn vì chưa được sao lưu.

Ảnh

5. Nếu mục “Contacts” đang bật (với thanh trượt màu xanh như ở ảnh trên), danh bạ của bạn đã được đưa vào trong iCloud. Nếu bạn tắt tính năng này, danh bạ điện thoại sẽ biến mất khỏi iPhone.

Chính vì thế, nếu mục “Contacts” trong iCloud đã được bật giống ở ảnh trên, tốt nhất bạn đừng động vào nó.

Theo ICTnews/SAI




Bình luận

  • TTCN (0)