Trước câu hỏi từ phóng viên, rằng "Microsoft có bán đi Bing và Xbox hay không do mới đây đã có thông tin cho rằng các nhà đầu tư Microsoft đang vận động hành lang để thực hiện điều này?", Nadella đã cho biết rằng:

"Chúng tôi hiện chưa có bất cứ ý định nào khác ngoài việc phát triển Xbox như vẫn làm hiện tại và những ai yêu thích Xbox có thể an tâm về điều này. Còn Bing vẫn đang nằm trong chiến lược “Cloud first, Mobile first” của Microsoft và hiện có rất nhiều sản phẩm đang "dựa" vào nó, do đó bán công cụ tìm kiếm này là điều không thể".

Những sản phẩm này, theo Nadella tiết lộ là một số tính năng của Azure bắt buộc phải thực hiện trên Bing, khả năng tích hợp sâu Bing vào cô trợ lí ảo Cortana,... và ngay cả trình biên dịch ngôn ngữ thời gian thực cho Skype mà ông tiết lộ trước đó cũng phụ thuộc rất nhiều vào Bing.

Tính đến thời điểm này, CEO Satya Nadella đã "tại vị" tại Microsoft được 4 tháng. Ông đã bắt tay thay đổi Microsoft bằng các chiến lược dài hạn của mình và hiện đang được các nhà đầu tư cũng như đội ngũ công ty hết sức tin tưởng.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)