Phần lớn nhân viên Google là cựu sinh viên của Stanford

Theo tờ Wired, các công ty thường có xu hướng tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học gần với trụ sở làm việc của mình, tất nhiên vẫn có những ngoại lệ.

Để đưa ra kết luận này, Wired đã tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ để tìm ra top 5 trường đại học có nhiều sinh viên tốt nghiệp làm việc tại 7 công ty công nghệ hàng đầu như Apple, Microsoft, IBM,... Mục đích của tạp chí này là để xem 'liệu những sinh viên không tốt nghiệp tại Stanford có cơ hội làm việc tại thung lũng Silicon hay không? (thực tế là có) và liệu sinh viên của Ivy Leagues (cụm tám trường đại học cổ kính và nổi tiếng nhất nước Mỹ) có thống trị tại các công ty lớn hay không? (kết quả khảo sát là không).

Microsoft có trụ sở chính tại Redmond, Washington. Do đó, rất nhiều nhân viên của tập đoàn cũng đến từ bang này. Theo thống kê của Wired, Mircrosoft có 5000 nhân viên tốt nghiệp từ University of Washington, 1000 nhân viên tốt nghiệp từ Washington State và 800 nhân viên từ Western Washington Unviversity.

"Táo khuyết" Apple lại khá ưa thích sinh viên đến từ các trường Stanford (900 nhân viên), UC Berkeley (800 nhân viên) và San Jose State (300 nhân viên).

Trong khi đó, "Gã khổng lồ" Google có phần lớn nhân viên đến từ Stanford, UC Berkeley, ngoài ra cũng có những cựu sinh viên từ các trường Carnegie Mellon, UCLA & MIT.

Theo NHD




Bình luận

  • TTCN (0)