Theo báo cáo mới đây từ tờ CBS Los Angeles cho biết, hacker đã đột nhập vào các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, Mac thông qua tính năng Find My iPhone. Để thực hiện điều này, có vẻ như hacker đã tìm ra được Apple ID của người dùng từ trước và đăng nhập vào tài khoản của họ thông qua iCloud.com. Sau đó, hacker đòi chủ sở hữu thiết bị phải trả từ 50 - 100 USD thông qua PayPal mới cho họ quyền kiểm soát trở lại.

Hiện tại, vụ việc đã lan qua Nam California. "Tôi nghĩ đây là một trò đùa và tôi đã chủ quan cho đến khi mở điện thoại ra và không thấy gì, toàn bộ dữ liệu đã bị xóa", một nạn nhân có tên Nathan Sohm từ Victorville, California cho biết.

Trên trang hỗ trợ của Apple, một nickname có tên wheelman2188 cũng cho biết: "Tôi đang ở Mỹ và chưa bao giờ đến Úc, nhưng tôi vẫn là nạn nhân của Gleg Pliss. Hiện tôi đang cố gắng phục hồi lại dữ liệu của mình".

Hiện tại, những trường hợp bị hacker tấn công có thể liên hệ với Apple để mở khóa thiết bị trở lại. Tuy nhiên, việc lấy lại toàn bộ dữ liệu dường như là điều không thể.

Lời khuyên được đưa ra là: ngay từ bây giờ, bạn nên sao lưu dữ liệu của mình, tránh để mất như các trường hợp đáng tiếc vừa diễn ra tại Úc và Mỹ. Đồng thời, người dùng cũng không quên tạo cho mình một Apple ID có mật khẩu đủ mạnh mẽ để không bị hacker tấn công.

Theo BI




Bình luận

  • TTCN (0)