Tổng Giám đốc Tim Cook tại hội thảo Code Conference. Ảnh: Re/code.

Tại hội thảo Code Conference đang diễn ra ở Mỹ, ông Cue cho biết: “Cuối năm nay, chúng tôi sẽ có sản phẩm tốt nhất mà tôi từng chứng kiến trong 25 năm qua tại Apple”. Ngồi trên sân khấu cùng ông là Jimmy Iovine, đồng sáng lập hãng tai nghe Beats mà Apple vừa thông báo mua lại với giá 3 tỉ USD.

Bình luận của ông Eddy lặp lại những tuyên bố trước đó của Tổng Giám đốc Tim Cook, người tỏ ra vô cùng phấn khích với các sản phẩm tương lai của Apple. Dù đã gần qua nửa đầu năm 2014, Apple vẫn "im hơi lặng tiếng" và mới công bố một dịch vụ đáng chú ý là CarPlay. Tuy nhiên, điều này có thể bị phá vỡ khi hội nghị lập trình viên thường niên WWDC 2014 khai mạc vào ngày 2/6 tới đây.

Với việc chi 3 tỉ USD cho Beats, đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất của Apple tính đến thời điểm hiện tại. Thương vụ lớn thứ hai là mua lại công ty máy tính NeXT năm 1997 với giá 404 triệu USD (tương đương 600 triệu USD hiện nay). Theo Apple, vụ mua lại Beats sẽ kết thúc trước cuối tháng 9/2014.

Về lí do mua lại Beats, ông Cook giải thích “tất cả là vì âm nhạc”. Âm nhạc là trái tim của Apple, trong khi Beats mang đến những người có kĩ năng quý giá, hiếm gặp. Bản thân công nghệ là chưa đủ mà cần phải có sự kết hợp với tầm nhìn và cảm nhận của con người. Beats sở hữu những tai nghe được các chuyên gia và tai nghe nhạc khó tính công nhận. Bản thân Apple cũng là người hâm mộ của Beats. Đây là mảng kinh doanh khiêm tốn song phát triển nhanh. Ông kì vọng vào những sản phẩm tương lai mà cả hai hợp tác làm ra, thứ mà cả Apple, Beats đều không thể thành công nếu thiếu nhau.

Theo ICTnews/ReCode




Bình luận

  • TTCN (0)