Một trong những yếu tố chính khiến sản phẩm của Apple luôn nổi bật là hãng công nghệ này cực kỳ chú trọng vào thiết kế sản phẩm. Tuy nhiên, một vài trong số những thiết kế nổi tiếng nhất của Apple lại không được đưa ra bởi nhân viên trong công ty, mà xuất phát từ các nhà thiết kế của công ty thiết kế Frog.

Đặc biệt, nhà sáng lập Hartmut Esslinger của Frog là người chịu trách nghiệm về ngôn ngữ thiết kế “Snow White” của Apple. Theo ngôn ngữ thiết kế này, các sản phẩm máy tính hồi thập niên 1980 của Apple đều có màu trắng, với những đường sọc dài và góc bo tròn để khiến thiết bị trông nhỏ gọn hơn.

Thực tế, ông Esslinger đã viết trong cuốn sách “Keep it Simple” xuất bản gần đây của ông rằng, Esslinger là người đã dạy Steve Jobs phải ưu tiên thiết kế trên hết. Cuốn sách kể lại sự hợp tác giữa Esslinger và Steve Jobs, kèm theo những bức ảnh thú vị về các mô hình thử nghiệm nhiều loại sản phẩm của Apple, từ máy tính cá nhân cho tới điện thoại và máy tính bảng, đồng hồ…

Trong số đó, một vài mô hình trông vẫn khá phong cách và đẹp mắt theo tiêu chuẩn ngày nay, nhưng chỉ ít mô hình giống các sản phẩm laptop và điện thoại mà Apple sản xuất cách đây hai thập kỷ, sau khi Steve Jobs trở lại với công ty.

Dưới đây là một vài mô hình sản phẩm thử nghiệm của Apple được công bố trong cuốn sách của Hartmut Esslinger:

Theo ICTnews/TheVerge




Bình luận

  • TTCN (0)