IDC vừa đưa ra những dự đoán không mấy lạc quan về khả năng tăng trưởng của thị trường tablet trong thời gian tới khi chỉ khoảng 254,4 triệu máy được bán ra trong năm nay.

Như vậy, con số này thấp hơn so với con số ước tính trước đó là 260,9 triệu chiếc mà hãng phân tích này đưa ra.

Theo IDC, smartphone màn hình từ 5,5 inch trở lên (còn gọi là phablet) chính là nguyên nhân làm giảm doanh số tablet. Ngày càng nhiều người có xu hướng thích phablet hơn một tablet. Một nguyên nhân khác là những người sử dụng tablet thường có xu hướng gắn bó với chiếc tablet của mình, không muốn đổi sang những model mới.

Nói cách khác, thị trường máy tính bảng đang bắt đầu "bão hòa" giống như thị trường PC hay laptop. Sự khác biệt là trong khi lượng máy tính đã thực sự thu hẹp lại trong những năm gần đây thì lượng tablet vẫn đang gia tăng.

IDC dự đoán thị trường tablet trong năm 2014 sẽ tăng 12,1% so với năm 2013. So với con số tăng trưởng 51,8% của năm ngoái chắc chắn sẽ khiến các nhà sản xuất tablet cảm thấy lo ngại.

Các nhà sản xuất tablet đang có xu hướng thiết kế lại sản phẩm của mình với màn hình lớn hơn (trên 10 inch) để tránh sự cạnh tranh của phablet, chẳng hạn Microsoft với tablet Surface Pro 3 màn hình 12 inch mới đây.

Theo Liliputing



Bình luận

  • TTCN (0)