Samsung đang đẩy nhanh quá trình chuẩn bị cho việc phát hành TV thông minh chạy Tizen OS khi tuyên bố sẽ phát hành bộ công cụ SDK của sản phẩm này cho các nhà phát triển trong tháng 7 tới.

Trước đó, công ty Hàn Quốc đã phát hành một số thiết bị chạy Tizen OS (hệ điều hành di động dựa trên nhân Linux) như 2 chiếc đồng hồ thông minh Gear 2 và Gear 2 Neo. Hay như mới đây, Samsung đã hoàn tất quá trình chuyển đổi nền tảng cho chiếc smartwatch đời đầu của họ là Galaxy Gear từ Android sang chạy Tizen.

Hiện Samsung cũng đã cung cấp bộ công cụ Tizen TV SDK giúp cho các nhà phát triển tạo lập và chạy thử nghiệm cho TV thông minh. Samsung cho biết, phiên bản beta của chiếc TV chạy Tizen này sẽ có một số tính năng cơ bản như khả năng tương tác thông minh, cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói và cử chỉ. Đặc biệt, thiết bị cũng hỗ trợ chế độ đa màn hình và có thể kết nối với các thiết bị khác như điện thoại và các thiết bị đeo. Tuy nhiên, thời gian ra mắt cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Hồi tháng trước, nguồn tin từ Nhật báo phố Wall cho biết Samsung đang có ý định phát hành điện thoại thông minh chạy Tizen đầu tiên của mình tại thị trường Nga và Ấn Độ và công ty cũng đã gợi ý về một chiếc TV chạy nền tảng này. Những động thái gần đây cũng cho thấy, Samsung đang muốn đẩy mạnh sản xuất các thiết bị chạy Tizen OS trong thời gian tới để giảm phụ thuộc vào Android của Google.

Theo TNW



Bình luận

  • TTCN (0)