Chi tiết của dự án chưa được tiết lộ, song WSJ cho hay Google đang khởi động dự án với 180 vệ tinh nhỏ, công suất lớn, quay xung quanh trái đất ở độ cao thấp hơn so với các vệ tinh truyền thông bình thường nhằm mang Internet cho các vùng kém phát triển trên thế giới.

Người đứng đầu dự án này chính là Greg Wyler, nhà sáng lập startup hoạt động trên lĩnh vực vệ tinh truyền thông O3b Networks. Các kĩ sư của dự án chủ yếu đến từ công ty Space Systems/Loral. Chi phí cho toàn bộ dự án này có thể lên đến 3 tỉ USD, nguồn tin của WSJ cho biết.

Từ lâu, Google đã ấp ủ kế hoạch mang Internet đến tất cả mọi người trên thế giới. Năm ngoái, hãng đã công bố dự án Project Loon, với mục tiêu dùng kinh khí cầu phát Wi-Fi cho các vùng xa xôi hẻo lánh trên toàn cầu.

Tiếp theo đó, để củng cố cho nổ lực của mình, Google đã mua lại Titan Aerospace, nhà sản xuất máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời.

Hãng này đã tạo ra các máy bay có tên Solera bằng vật liệu composit, rất nhẹ và thời gian hoạt động liên tục trên không đến 5 năm mà không cần phải sạc hay bảo dưỡng.

Trong thương vụ này, Google cũng gặp phải cạnh tranh từ Facebook, một hãng cũng có kế hoạch tương tự về việc mang Internet đến với mọi người, tuy nhiên cuối cùng Google đã chiến thắng và Facebook quay sang thâu tóm công ty sản xuất máy bay không người lái Ascenta (Anh).

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)