Theo Samsung, sản phẩm sẽ chính thức được phát hành ra thị trường Nga trong quý thứ 3 trước khi phát hành ra các thị trường khác sau đó một ngày.

Samsung Z trang bị màn hình HD Super AMOLED kích thước 4,9 inch, VXL lõi tứu tốc độ 2,3 GHz, hỗ trợ đồ họa 2D và 3D. Phía sau máy tích hợp camera 8 Mpx, trong khi phía trước là camera 2,1 Mpx, cùng tính năng cảm biến vân tay và thậm chí cả Ultra Power Saving Mode như trên Galaxy S5. Sản phẩm sẽ có 2 màu đen và vàng.

Samsung cho biết, điện thoại chạy Tizen OS của hãng sẽ có thời gian khởi động nhanh hơn, khả năng hỗ trợ đa nhiệm cũng như tăng tốc độ duyệt web. Samsung Z trang bị màn hình Home riêng cùng cách bố trí ứng dụng để người dùng có thể dễ dàng truy cập vào các tính năng cũng như ứng dụng ưa thích. Tính năng có tên "dynamic box" và tùy chọn thiết lập màu sắc chủ đề cho phép người dùng chỉnh thiết bị theo đúng thị hiếu của mình.

Sản phẩm sẽ được Samsung giới thiệu tại hội nghị Tizen Developer Conference tổ chức ở San Francisco trong tuần này.

Được biết, nhà cung cấp lớn nhất của Nhật Bản là NTT DoCoMo gần đây cũng đã xác nhận sẽ hỗ trợ thiết bị Tizen OS. Đây là nền tảng mà Samsung hi vọng sẽ giúp hãng tránh khỏi sự phụ thuộc nhiều vào nền tảng Android của Google. Trước Samsung Z, công ty cũng cho giới thiệu thiết bị đầu tiên chạy Tizen OS là Gear 2, nhưng nằm trong lĩnh vực smartwatch.

Bên cạnh đó, để thúc đẩy kho ứng dụng Tizen Store, Samsung cũng sẽ cung cấp một chương trình khuyến mãi đặc biệt cho tất cả các nhà phát triển trong một năm để khuyến khích họ tạo ra nhiều hơn nữa các ứng dụng dành cho Tizen OS.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)