Theo đó, trong tháng 5/2014, thị phần của Windows 7 đạt 50,06%, có nghĩa là cứ 2 máy tính thì có một máy chạy hệ điều hành này.

Windows 7 được xem là sự lựa chọn hàng đầu để thay thế cho Windows XP, hệ điều hành xưa cũ đã bị Microsoft tử và ngừng hỗ trợ hoàn toàn, bởi nó hoạt động khá tốt trên các máy cấu hình cũ lẫn mới và giao diện quen thuộc, dễ sử dụng.

Microsoft muốn tất cả mọi người điều cài đặt phiên bản hệ điều hành mới nhất của họ, Windows 8.1 bằng việc cho rằng hệ điều hành mới kế thừa tốt các tính năng nổi bật của Windows 7. Tuy nhiên, Windows 8 và Windows 8.1 vẫn còn gặp khó khăn khi tiếp cận thị trường.

Ảnh
Thống kê thị phần hệ điều hành máy tính tháng 5/2014. Ảnh: Net Applications.

Con số thống kê do Net Applications cung cấp cho thấy, một năm sau khi ra đời, Windows 8 mới chiếm 6,29% thị phần trên thị trường PC, trong khi Windows 8.1 có vẻ khả quan hơn khi đạt được 6,35% thị phần dù mới ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái.

Để cải thiện tình hình, Microsoft cũng hứa hẹn sẽ mang đến gói cập nhật mới cho Windows 8.1 với nhiều tính năng được ưa chuộng trong thời gian tới. Với động thái này, công ty hi vọng người dùng sẽ sử dụng các phiên bản phần mềm mới của họ và từ bỏ các sản phẩm cũ kĩ như Windows XP.

Theo Softpedia




Bình luận

  • TTCN (0)