Singapore và Hồng Kông vốn là những thị trường thử lửa lí tưởng đối với smartphone. Cả hai thị trường này đều bán smartphone dưới dạng không khóa mạng và sở hữu tỉ lệ phổ cập smartphone cực cao, trên 87%. Cộng với đó là mạng 4G siêu tốc và thu nhập bình quân đầu người đều ở mức cao, cho phép người dùng dễ dàng mua bất cứ mẫu điện thoại nào mà họ thích - những gì diễn ra tại Singapore và Hồng Kông sẽ là chỉ báo rõ ràng cho triển vọng của sản phẩm khi đi ra các thị trường còn lại trên thế giới.

Theo mô tả của CNET thì những chuyên gia nội ngành là một đối tượng hoàn toàn khác với người dùng thông thường. Họ không mua smartphone cho bản thân mình mà quan tâm tới triển vọng tiêu thụ của mẫu smartphone đó trên thị trường. Họ sẽ soi chiến dịch marketing sản phẩm do nhà sản xuất tiến hành, nhận dạng những tính năng có thể làm xoay chuyển cục diện và bán được hàng, cũng như xác định chính sách giá đưa ra là hợp lí hay bất ổn, khả năng thu lời của thương hiệu đến đâu. Và có vẻ như ấn tượng, cảm quan mà giới chuyên gia nội ngành dành cho sản phẩm mới nhất của LG là đầy tích cực.

Khi LG G2 được công bố hồi tháng 7 năm ngoái tại Singapore, không một tiếng huýt sáo tán thưởng. Giới chuyên gia không mấy người để tâm và đối xử với LG cứ như thể kẻ ngoại đạo với rất ít khuyến nghị "nhập hàng" được đưa ra cho các hệ thống bán lẻ. Tuy nhiên, có vẻ như G3 sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác.

"G2 ra mắt còn khẽ hơn cả tiếng rơi của một cái kim. Nhưng G3 đã có được mức độ marketing cần thiết", giám đốc một cửa hàng di động bình phẩm.

Việc G3 sở hữu cấu hình ấn tượng ở một mức giá hợp lí không còn là chuyện bí ẩn với bất cứ ai nữa. Người dùng chỉ phải bỏ ra khoảng 600 SGD, tương đương 480 USD cho một chiếc G2 32 GB, trong khi Galaxy S4 16 GB đang được bán với giá 848 SGD, tương đương 678 USD

Tương tự, phiên bản 32 GB của LG G3 sẽ được bán lẻ với giá 928 SGD, tương đương 740 USD, rẻ hơn đáng kể so với siêu phẩm S5 của Samsung - hiện đang được niêm yết tại Singapore với giá 1068 SGD, tức 854 USD.

"Lần đầu nghe về cấu hình rò rỉ của G3 tại Hàn Quốc, chúng tôi không dám chắc đó chỉ là thông tin tưởng tượng hay là cấu hình thật", một nhà phân phối kể lại. "Tuy nhiên tính năng tự động lấy nét bằng tia Laser của nó sẽ là tính năng sát thủ, bởi hầu hết người dùng đều quan tâm đến tốc độ chụp ảnh. Nếu như tính này này hoạt động hiệu quả như lời quảng cáo thì nó sẽ là sát thủ thực sự".

Và tất nhiên, cũng không một ai cảm thấy bất ngờ khi chứng kiến cuộc đối đầu giữa G3 với S5, nhất là khi lượng tiêu thụ của S5 không được chóng mặt như người ta kì vọng.

"G2 chỉ mới được bày bán từ tháng 12 (2013), rồi đến G Pro 2, mẫu phablet nhận được phản hồi tích cực từ phía thị trường. Tôi tin rằng G3 sẽ giúp LG giành được nhiều thị phần hơn từ tay một hãng khác", giám đốc một nhà mạng dự đoán. "Có thể G3 sẽ cướp khách từ tay Galaxy S5".

Cách nhìn này của nhà mạng được hầu hết các chuyên gia mà CNET phỏng vấn chia sẻ. Họ đều tin rằng G3 sẽ giành được thị phần từ tay Samsung và Apple, nhưng khả năng G3 hạ bệ được ngôi vương của Samsung là khá khó. Ngân sách marketing hùng hậu của Samsung, sự ăn khách của Galaxy Note 3 và vị thế dẫn đầu thị trường hiện nay của hãng này đang đảm bảo cho đại gia Hàn Quốc một nền tảng thị trường rộng lớn và vững chắc.

Mặc dù vậy, Singapore và Hồng Kông nổi tiếng là những thị trường không quỵ lụy vì thương hiệu. Thị phần của iOS đã giảm từ đỉnh cao 72% hồi tháng 1/2012 xuống còn chỉ 37% vào tháng 5/2014. Ngược lại, thị phần Android lại tăng từ 19% lên 58% trong cùng thời gian đó.

"Viền máy siêu mỏng trông rất tuyệt. Thiết kế điện thoại không bị bè ngang - cũng là một điểm cộng. Người mua cao cấp, những người hâm mộ cấu hình sẽ thích những chi tiết kiểu đó. Màn hình siêu phân giải cũng khá hấp dẫn, nhưng nó không thu hút được quá nhiều người mua. Phần ốp lưng giả kim loại cũng tạo được ấn tượng ban đầu khá tốt, ít nhất thì nó cũng không khiến chủ nhân phải quá ghen tị với HTC nữa", đại diện một kênh phân phối điện thoại đánh giá.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)