Ảnh: Reuters.

iPhone 3G không phải là sản phẩm hấp dẫn duy nhất mà Apple vén màn công bố tối qua. "Báo tuyết", phiên bản kế tiếp của hệ điều hành Mac OS X cũng nhận được rất nhiều thiện cảm và sự chú ý từ giới chuyên gia.

So với Mac OS X 10.6, Báo tuyết sẽ được thiết kế lại theo hướng chú trọng hơn vào tốc độ và sự ổn định, hơn là bổ sung thêm các tính năng mới. Apple cho biết hệ điều hành mới sẽ được tối ưu hóa cho nền tảng vi xử lý đa lõi, đồng thời phát huy mọi ưu việt của thiết kế máy tính Mac trong tương lai.

"Chỉ trong vòng 7 năm qua, chúng tôi đã bổ sung tới hơn 1000 tính năng mới cho OS X.

Báo tuyết sẽ thiết lập nền tảng cho hàng ngàn tính năng mới nữa", ông Bertrand Serlet, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách phát triển phần mềm của Apple tuyên bố.

"Tuy nhiên, để phục vụ người dùng một cách tốt nhất, Apple quyết định tạm ngưng "nhồi" thêm các tính năng mới.

Thay vào đó, hãng sẽ tập trung trau chuốt, mài giũa hệ điều hành tân tiến nhất thế giới hiện nay, làm cho nó trở nên hoàn hảo".

Một số điểm mới

Tuy vậy, không phải là Báo tuyết hoàn toàn không có tính năng gì mới mẻ.

Trên lý thuyết, Báo tuyết sẽ nâng giới hạn bộ nhớ hệ thống lên tới 16 TB. Hiện tại Mac OS X - một hệ điều hành 64 bit, chỉ mới hỗ trợ bộ nhớ 4 TB mà thôi.

Cá biệt, một số model Mac Pro có thể đáp ứng dung lượng RAM "khủng" 32 TB.

Ngoài ra, Báo tuyết cũng sẽ trang bị một công nghệ mới mang tên "Grand Central", tạo điều kiện cho giới phát triển viết ra các ứng dụng khai thác lợi thế của vi xử lý đa lõi.

Hệ điều hành này cũng tăng cường hỗ trợ cho "Ngôn ngữ điện toán mở", một công nghệ cho phép giới lập trình tận dụng sức mạnh của chip xử lý đồ họa vào các mục đích chung hơn.

Chưa hết, Báo tuyết còn bao gồm QuickTime X, phiên bản tối ưu hóa và nâng cấp mới nhất của phần mềm nghe nhìn QuickTime.

Nó cũng sẽ hỗ trợ toàn diện phần mềm email máy chủ Exchange của đối thủ Microsoft.

Cuối cùng, với sự góp mặt của JavaScript, một số ứng dụng như trình duyệt web Safari sẽ có thể vận hành với tốc độ nhanh gấp rưỡi so với hiện nay.

(Theo VietNamNet/InformationWeek)




Bình luận

  • TTCN (0)