Thông tin được một nguồn tin thân cận tiết lộ với ZDNet, cho rằng Start Menu đã bị trì hoãn đến tận năm 2015. Trước đó, Microsoft cho biết đã lên kế hoạch tích hợp Start Menu dưới dạng pop-up cho bản cập nhật Windows vào khoảng tháng 8 năm nay. Nhưng nguồn tin cho rằng tính năng này sẽ được cung cấp trong phiên bản cập nhật lớn tiếp theo của Microsoft có tên mã là Threshold.

Hiện tại Microsoft vẫn chưa công bố thời gian cung cấp Start Menu trở lại với Windows, nhưng công ty đã tiết lộ mẫu của nó tại hội nghị Build được tổ chức vào tháng Tư vừa qua. Vào thời điểm đó, đại diện Microsoft cho biết Start Menu sẽ xuất hiện trong phiên bản kế tiếp của Windows, cùng với một hệ thống cửa sổ mới cho kho ứng dụng Windows Store.

Tương tự như Start Menu của Windows 7, mẫu thử nghiệm mang đến một danh sách các ứng dụng và thư mục, cùng với thanh tìm kiếm bật lên trên desktop và một số ít Live Tile cho kho ứng dụng Windows Store. Trình đơn này cho phép người dùng laptop và desktop PC có thể tránh giao diện toàn màn hình mà Microsoft đã giới thiệu trong Windows 8.

Dĩ nhiên, người dùng Windows 8 cũng có thể mang đến cho mình Start Menu riêng thông qua một số phần mềm như Start8, Classic Shell 4.0 hoặc Pokki.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)