Với Yosemite, lần đầu tiên người dùng có thể nhận cuộc gọi ngay từ máy Mac bằng cách sử dụng iPhone. Dưới đây là những tính năng hàng đầu trong OS X Yosemite.

Giao diện gọn gàng hơn

Thiết kế giao diện của OS X Yosemite với các biểu tượng không chỉ phẳng hơn mà còn gọn gàng hơn. Apple đang áp dụng thiết kế mờ để cung cấp một cảm giác về chiều sâu tốt hơn, đặc biệt khi người dùng di chuyển các ứng dụng xung quanh sẽ thấy thanh tiêu đề của ứng dụng mờ đi dựa trên những gì mà máy tính đang làm việc.

Notification Center

Notification Center mới trong OS X Yosemite đi kèm một cái nhìn hoàn toàn mới mà ở đó người dùng có thể nhanh chóng xem lịch, thời tiết... Người dùng cũng có thể tùy chỉnh xem thông tin các phụ kiện kết nối, thậm chí nó hỗ trợ cả gadget của bên thứ ba, chẳng hạn như ESPN ScoreCenter.

Thiết kế lại Spotlight

Spotlight đã được thiết kế lại, cung cấp một giao diện bắt mắt hơn ở trung tâm màn hình. Chỉ cần gõ một vài kí tự để khởi động ứng dụng hoặc danh bạ. Nếu tìm kiếm một danh bạ, người dùng sẽ thấy email và nhắc nhở liên quan ở phía bên trái. Nếu tìm kiếm một ứng dụng, người dùng sẽ thấy tất cả các tài liệu gần đây nhất liên quan đến ứng dụng đó.

Spotlight cũng hỗ trợ tương tác với các trang web, người dùng có thể tìm kiếm nhà hàng, phim ảnh và các thông tin khác mà không cần phải sử dụng đến trình duyệt Safari.

iCloud Drive

Apple đã không cung cấp nhiều thông tin về tính năng này. Về cơ bản, iCloud Drive cho phép tổ chức các file dựa trên đám mây và sau đó đồng bộ hóa chúng trên các thiết bị. Đáng ngạc nhiên là nó hỗ trợ cả máy tính Windows.

Mail

Ứng dụng Mail trong Yosemite có một giao diện người dùng mới, và Apple đã tập trung vào việc tăng hiệu suất làm việc của nó. Nâng cấp quan trọng nhất là Mail Drop, cho phép gửi file đính kèm dung lượng lớn mà không cần phải lo lắng về giới hạn kích thước của tập tin. Mail Drop hoạt động dựa trên nền tảng đám mây và hỗ trợ các file có dung lượng tối đa lên đến 5 GB.

Một tính năng tiện lợi cho phép người dùng đánh dấu chú thích hình ảnh cho các tin nhắn gửi đi. Thậm chí có thể kí vào tài liệu bằng cách sử dụng trackpad trên máy Mac của mình.

Safari

Safari trên Yosemite cung cấp khả năng truy cập nhanh đến tất cả các trang web yêu thích. Người dùng có thể tìm kiếm tất cả các mục yêu thích của mình trong trình đơn thả xuống. Nếu muốn đăng kí với nguồn cấp dữ liệu RSS, người dùng có thể làm như vậy một cách nhanh chóng. Thanh trình duyệt sẽ tóm tắt thông tin từ các trang web, bao gồm cả Wikipedia.

Trình duyệt cũng mang đến giao diện tab mới, cho phép các tab đang mở xếp chồng lên nhau, giúp dễ dàng hơn trong việc sắp xếp mọi thứ có tổ chức. Người dùng có thể di chuyển qua lại giữa các tab bằng cách di sang trái hoặc phải trên trackpad.

Khả năng tương tác giữa Mac và iOS

Nhằm nâng cao khả năng tương tác giữa Mac với iPhone hoặc iPad, Apple đã mang lại rất nhiều tính năng mới. Ví dụ, khi kết nối với iPhone, Yosemite cho phép nhận cuộc gọi đến từ máy Mac, hoặc thực hiện gọi điện thoại ngay bên trong trình duyệt Safari.

Nếu đang soạn thảo email trên điện thoại, máy Mac sẽ cho phép nhận ra nơi mình dừng lại thông qua một thông báo nhỏ ngay trên dock và tiếp tục chỉnh sửa nó.

Tạm kết

Có thể xem OS X Yosemite trông giống như một bước tiến lớn cho máy Mac, giúp người dùng nhận được những trải nghiệm giữa iOS và OS X được tốt hơn.

Theo LaptopMag




Bình luận

  • TTCN (0)